Saturday, April 20, 2024

World Cup 2022: Tuyển Senegal dọa sẽ thắng Anh nếu đá phạt đền

Trợ lý HLV El Hadji Diouf của tuyển Senegal tuyên bố đội của ông sẽ giành chiến thắng “dễ dàng” nếu trận đấu ở vòng 16 đội World Cup 2022 gặp Anh phải giải quyết ở loạt đá phạt đền. Đội bóng châu Phi bị đánh giá yếu hơn khi bước vào trận đấu này nhưng cựu ngôi sao của Liverpool và Bolton tự tin rằng họ có thể gây khó chịu cho “Tam sư”.

World Cup 2022: Tuyển Senegal dọa sẽ thắng Anh nếu đá phạt đền

Tuyển Senegal tự tin sẽ đánh bại Anh

Tuyển Senegal đã đánh bại Ecuador ở lượt cuối để đứng nhì bảng A và đụng độ Anh (đội nhất bảng B) của HLV Gareth Southgate. “Tam sư” chưa bao giờ đấu với Senegal trong một trận đấu quốc tế bóng đá nam, nhưng họ không lạ gì một số cầu thủ trong đội hình của đối thủ đến từ châu Phi.

Đó là bộ đôi của Chelsea, thủ môn Edouard Mendy, trung vệ Kalidou Koulibaly, và ngôi sao của Watford, Ismaila Sarr, đều đã sẵn sàng xuất phát. Tuy nhiên, tuyển Senegal sẽ vắng tiền vệ Idrissa Gana Gueye (Everton) bị treo giò, trong khi ngôi sao lớn nhất là Sadio Mane phải rút lui khỏi giải do chấn thương.

Tuy vậy, Diouf, một phần của đội tuyển Senegal đã đánh bại Pháp tại World Cup 2002, vẫn tin rằng họ có đủ khả năng để vượt qua Anh: “Tôi không bao giờ nói Senegal không thể thắng. Nó làm tôi nhớ lại khi chúng tôi đấu với Pháp: họ giành chiến thắng trước trận (về đánh giá chuyên môn, lực lượng, tỷ lệ cược…) và tôi nghĩ tuyển Anh hiện cũng có được điều tương tự, điều đó tốt cho chúng tôi. Nếu bạn thấy đội hình của Senegal, chúng tôi có Edouard Mendy, Kalidou Koulibaly, chúng tôi có rất nhiều cầu thủ giỏi ở Anh. Một số chơi ở Championship (giải hạng 2 Anh) nhưng thực sự là những cầu thủ từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh, chẳng hạn như Ismaila Sarr”.

World Cup 2022: Tuyển Senegal dọa sẽ thắng Anh nếu đá phạt đền

Tuyển Senegal được cho là muốn đưa trận đấu với Anh đến loạt đá phạt đền

 

Trợ lý HLV tuyển Senegal nhấn mạnh: “Các cầu thủ rất phấn khích. Trước những trận đấu lớn, đối đầu các cầu thủ hàng đầu, họ phải thể hiện mình giỏi như thế nào. Vì vậy chắc chắn trận đấu này sẽ rất thú vị khi Anh có một đội hình tốt, những cầu thủ giỏi. Tôi biết Senegal không phải là ứng cử viên sáng giá (cho chức vô địch World Cup 2022) nhưng chúng tôi sẽ làm mọi thứ để đánh bại họ và các cầu thủ có khả năng làm được”.

Nếu trận đấu này bất phân thắng bại trong 90 phút của 2 hiệp chính, 2 đội sẽ lần lượt bước vào hiệp phụ, rồi đá phạt đền để phân định thắng thua. “Tam sư” đến nay vẫn luôn ám ảnh thua trên chấm đá phạt đền. Mới nhất là đội bóng của HLV Southgate thất bại ở trận chung kết EURO 2020 trên sân nhà khi thua Ý ở loạt đá “cân não” này.

World Cup 2022: Tuyển Senegal dọa sẽ thắng Anh nếu đá phạt đền

Tuyển Anh đang duy trì vị thế của ứng viên vô địch World Cup 2022

Tuyển Anh đã giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu gần nhất tại vòng 16 đội World Cup 2018 trước Colombia, còn lại đều thua nhưng Diouf kiên quyết rằng Senegal có ưu thế hơn. “Chúng tôi sẽ luôn giành chiến thắng trên chấm phạt đền. Nếu trận đấu phải giải quyết trên chấm 11m, chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Thắng dễ thôi. Tôi biết thủ môn mà chúng tôi có là Mendy, người có thể cản phá một số quả phạt đền của họ”, Diouf nói thêm.

World Cup 2022: Tuyển Senegal dọa sẽ thắng Anh nếu đá phạt đền

Lịch thi đấu vòng 16 đội World Cup 2022

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img