Thursday, April 25, 2024

Xử lý một số lỗi thông thường của bộ phát Wifi

Nếu bạn không thể truy cập Internet được, trước tiên, bạn cần kiểm tra nhanh thiết bị Wifi bằng cách kết nối trực tiếp với máy tính hoặc Latop để xem có thể truy cập được Internet hay không. Nếu vẫn truy cập được bình thường, có nghĩa là Wifi của bạn chỉ gặp lỗi thông thường.
 
xu-ly-mot-so-loi-thong-thuong-cua-bo-phat-wifi
 
Sau khi kiểm tra trực tiếp bằng máy tính hoặc laptop xong, bạn tiến hành các bước kiểm tra như sau: 
 
1. Kiểm tra nhiệt độ 
 
Wifi đã bật liên tục trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng nhiệt độ tăng cao dẫn đến bộ phát Wifi nóng hơn so với bình thường. Nếu thấy thiết bị Wifi quá nóng, hãy rút toàn bộ dây mạng đang cắm vào đồng thời rút nguồn điện ra để nghỉ trong khoảng từ 10 đến 20 phút, sau đó cắm lại.
 
2. Khởi động lại thiết bị
 
Khi Wifi có dấu hiệu kết nối Internet bị chậm hoặc không thể truy cập, rất có thể do sử dụng với tần suất liên tục dẫn đến các xung đột hoặc lỗi nào đó làm cho thiết bị không thể phát sóng được nữa. Lúc này, bạn hãy khởi động lại Modem và Wifi bằng cách ngắt nguồn điện cho thiết bị. Đây cũng là một trong những giải pháp hiệu quả để Wifi phát bình thường
 
3. Kiểm tra lại đường dây nối vào Wireless Router
 
Khi đã áp dụng 2 cách trên mà tìn hiệu Internet vẫn chập chờn, thậm chí là không có, bạn nên kiểm tra lại đường dây nối vào Wireless Router. Rất có thể qua thời gian sử dụng, đường dây bị gãy, gập lại hoặc chuột cắn…. làm cho đứt vài sợi dây đồng bên trong lõi sẽ khiến cho tín hiệu Internet chập chờn. Nếu thấy có hiện tượng này, bạn nên thay một sợi dây mới để có tín hiệu tốt hơn.
 
xu-ly-mot-so-loi-thong-thuong-cua-bo-phat-wifi
 
Bên cạnh đó, bạn cũng kiểm tra xem chỗ dây kết nối với đầu cáp RJ45 có bị lỏng hoặc đứt gì không. Nếu gặp trường hợp này, bạn phải bấm lại dây cáp mạng bằng kìm bấm cáp chuyên dụng. Nếu không có kìm chuyên dụng thì bạn nên báo cho nhà cung cấp dịch vụ Internet để họ cử nhân viên đến bấm lại.
 
4. Kiểm trại lại vị trí của Ăng-Ten của bộ phát Wifi
 
Vị trí của đặt bộ phát Wifi cũng như hướng của các Ăng-Ten cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến truyền tín hiệu ra xung quanh. Bạn nên đặt bộ phát Wifi ở những nơi thoáng, rộng, tránh vị trí sát mép tường và tránh xa các vật dụng có kim loại lớn hoặc thiết bị truyền tín hiệu khác để hạn chế sự ảnh hưởng đến khả năng phát Wifi.
 
5. Reset lại thiết bị Wireless Router hoặc Modem 
 
xu-ly-mot-so-loi-thong-thuong-cua-bo-phat-wifi
Trong trường hợp, bạn đã kiểm tra và thực hiện theo các cách ở trên những vẫn không được, bây giờ hãy thử Reset lại thiết bị Wifi hoặc Modem. Thông thường nút Reset của các thiết bị Router hoặc Modem sẽ là một lỗ nhỏ, được đặt ẩn sâu bên trong. Để Reset lại thiết bị, bạn cần dùng 1 cây kim hoặc cây tăm, chọc vào lỗ nhỏ này và giữ khoảng 10 giây để thiết bị tự khởi động lại. Khi các đèn của Wireless Router hoặc Modem bắt đầu nhấp nháy đồng nghĩa với việc bạn đã khởi động lại thiết bị.
 
Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các xử lý một số lỗi thông thường mà các thiết bị Wifi thường gặp phải. Chúc các bạn thành công.
 
SCTV tổng hợp
 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img