Wednesday, April 24, 2024

Bảo toàn chuỗi bất bại, Sóc Trăng vô địch bóng rổ nam 5×5 Đại hội Thể thao toàn quốc 2022

(Chuyện Nóng 24h) – Tối 4/12, Sóc Trăng bảo toàn thành công chuỗi trận bất bại ở nội dung bóng rổ 5×5 và bước lên bục cao nhất với tấm huy chương vàng thuộc kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc 2022.

Nhà thi đấu trường TDTT tỉnh Quảng Ninh tiếp đón số lượng lớn người hâm mộ bóng rổ ở trong lượt trận cuối giữa Sóc Trăng và Quân Đội. Đây cũng là trận đấu mang tính chất quyết định thứ hạng của 3 đội tuyển bao gồm Sóc Trăng, Quân Đội và TP. Hồ Chí Minh.

Bảo toàn chuỗi bất bại, Sóc Trăng vô địch bóng rổ nam 5x5 Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 - Ảnh 1.

Cuộc đụng độ giữa Sóc Trăng và Quân Đội chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ có thể xảy ra

Trước khi đụng độ Quân Đội, tuyển bóng rổ nam Sóc Trăng có được mạch thắng 4 trận liên tiếp trước những đối thủ lắm duyên nợ như TP. Hồ Chí Minh cùng Hà Nội. Dù là đội bóng đứng đầu BXH trước khi gặp Quân Đội, thế nhưng mọi thứ đều có thể thay đổi nếu như Sóc Trăng sẩy chân ở trong trận đấu này.

Với tính chất quan trọng như vậy, người hâm mộ có mặt tại NTĐ tỉnh Quảng Ninh đã được chứng kiến một trong những trận đấu hay nhất của bóng rổ nam 5×5 thuộc kỳ Đại hội thể thao toàn quốc 2022. Và sau 4 hiệp đấu căng thẳng với bước ngoặt, Sóc Trăng đã bảo toàn thành công chuỗi thắng của họ khi ấn định trận đấu với tỷ số chung cuộc 87-80, qua đó trở thành tân vương của làng bóng rổ Việt Nam.

Quay trở lại với diễn biến của trận đấu, cả 2 đội bóng đều sở hữu những cái tên lớn của bóng rổ Việt Nam với những cái tên Võ Kim Bản, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Huỳnh Vĩnh Quang bên phía Sóc Trăng và Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Tiến Dương, Đính Tiến Công cũng như Tô Quan Trung của Quân Đội.

Bảo toàn chuỗi bất bại, Sóc Trăng vô địch bóng rổ nam 5x5 Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 - Ảnh 2.

Tô Quang Trung là cái tên được Sóc Trăng tập trung “chăm sóc” nhiều nhất bên phía Quân Đội khi lão tướng 38 tuổi tỏ ra nóng máy từ khá sớm

Cả hai đội tỏ ra nóng máy sớm và cống hiến cho người hâm mộ thế trận đôi công hấp dẫn. Sự hấp dẫn của trận đấu thể hiện qua chuỗi ăn miếng trả miếng của cả 2. Chỉ tính riêng trong nửa đầu trận đấu, lợi thế dẫn trước đã có tới 5 lần thay đổi.

Dù Sóc Trăng có sự khởi đầu tốt hơn nhưng ở những phút cuối hiệp 2, Quân Đội bất ngờ vùng lên và tạm thời dẫn trước nhờ cú ném từ giữa sân trong những giây cuối của Đinh Tiến Công cũng như sự xuất sắc của lão tướng Tô Quang Trung.

Thế trận cân bằng đầy hấp dẫn trên được kéo tới hết hiệp 3, tuy nhiên từ nửa cuối hiệp 3 trở đi đã có những dấu hiệu chệch choạc bên phía Quân Đội. Việc bị đối phương bào mòn sức lực cũng như những chủ lực như Tiến Công cùng Tiến Dương sớm dính “foul trouble” đã báo hiệu trước một hiệp 4 không mấy suôn sẻ cho thầy trò HLV Phan Thanh Bình.

Bảo toàn chuỗi bất bại, Sóc Trăng vô địch bóng rổ nam 5x5 Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 - Ảnh 3.

Văn Hùng có nửa đầu thi đấu tốt và có phần lấn áp Phú Vinh bên phía Sóc Trăng

Trong quãng thời gian này, ngoài sự xuất sắc của Kim Bản cùng Phú Vinh, Anh Kiệt cùng Thanh Tâm chính là những cái tên có nhiều đóng góp nhất giúp cho Sóc Trăng “bứt tốc” ở hiệp đấu quan trọng. Tốc độ cũng như sự xông xáo hút người của cả 2 đã giúp cho đại diện miền Tây chiếm lại ưu thế ở trong hiệp cuối.

Kết thúc trận đấu, Sóc Trăng với dàn nhân sự đồng đều hơn đã giành chiến thắng chung cuộc 87-80. Phú Vinh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi làm quá tốt ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự, “Vua Midas” tại VBA kết thúc trận đấu với 18 điểm, 9 rebounds, 4 kiến tạo cùng 3 block.

Bên cạnh Phú Vinh, Sóc Trăng còn có thêm những điểm số quan trọng của Anh Kiệt (23 điểm), Kim Bản (19 điểm), Thanh Tâm (10 điểm) và Vĩnh Quang (9 điểm). Đây là dàn nhân sự chủ chốt và đang ở độ chín cũng như còn khả năng phát triển đã giúp Sóc Trăng giành được tấm huy chương vàng cao quý ở giải vô địch quốc gia 2021.

Trong một ngày dứt điểm tầm xa không vào tay, những tình huống đột phá bằng ưu thế tốc độ đã giúp Sóc Trăng vươn lên ở hiệp đấu quan trọng

Ở phía bên kia chiến tuyến, lão tướng Trung Tô bền bỉ và xuất sắc tới không ngờ khi kết thúc trận đấu với 27 điểm, 8 rebounds, hiệu suất dứt điểm lên tới 52,9%. Tuy nhiên từng đó là chưa đủ để giúp Quân Đội làm nên một bất ngờ trước đại diện miền Tây.

Kết thúc 8 ngày tranh tài hấp dẫn, Sóc Trăng xuất sắc giành huy chương vàng khi bảo toàn mạch bất bãi ở bóng rổ nam 5×5 Đại hội thể thao toàn quốc 2022. TP. Hồ Chí Minh xếp thứ 2 trong khi Quân Đội cùng Hà Nội đồng hạng 3.

Ở nội dung nữ, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục giữ thế độc tôn khi tiếp tục có kỳ Đại hội thứ 3 liên tiếp giành được vàng. Nữ Cần Thở hoàn thành mục tiêu giành bạc trong khi Quảng Ninh cùng Hà Nội có được huy chương đồng.

Bảo toàn chuỗi bất bại, Sóc Trăng vô địch bóng rổ nam 5x5 Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 - Ảnh 5.

Đội hình All Star miền Tây tiếp tục cho thấy sức mạnh cũng như lý do vì sao họ được gọi là “Ông lớn” của bóng rổ Việt Nam

Ảnh: Huy Phạm.

HUY PHẠM


Nguồn: Toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img