Tuesday, April 23, 2024

Mexico có cú sút thành bàn mạnh nhất vòng bảng World Cup

Mexico có cú sút thành bàn mạnh nhất vòng bảng World Cup

 

Pha nã đại bác của tiền vệ người Mexico trong chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Ả Rập Xê Út là cú sút dẫn đến bàn thắng mạnh nhất vòng bảng FIFA World Cup 2022. Thông số này được thống kê nhờ vào công nghệ nằm bên trong những quả bóng được FIFA sử dụng tại Qatar.

Cú sút phạt của Chavez vào phút 52 của trận đấu đã đưa Mexico vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0, tuy nhiên sau đó Ả Rập cũng có được 1 bàn thắng vào lưới đội bóng đến từ khu vực CONCACAF. Mặc dù điều này là không đủ để giúp Mexico vượt qua được vòng bảng, nhưng Luis Chavez cũng đã thành công trong việc để lại một dấu ấn tại kỳ World Cup này.

Mexico có cú sút thành bàn mạnh nhất vòng bảng World Cup

Cú sút phạt tuyệt đẹp của Luis Chavez

Quả bóng được sử dụng tại World Cup năm nay được sản xuất bởi Adidas, có tên là Al Rihla. Đây không chỉ là một quả bóng bình thường mà nó có các công nghệ bên trong giúp hỗ trợ cho tổ trọng tài VAR trong các trận đấu. Quả bóng này cũng đã giúp chứng minh rằng Cristiano Ronaldo đã không hề chạm bóng trong bàn thắng mở tỷ số của Bồ Đào Nha trong trận đấu gặp Uruguay. Con chip bên trong quả bóng cũng được sử dụng để theo dõi tốc độ bay của quả bóng.

Mexico có cú sút thành bàn mạnh nhất vòng bảng World Cup

Quả bóng được sử dụng tại FIFA World Cup 2022 thậm chí còn cần phải sạc trước mỗi trận đấu

Và theo danh sách của FIFA công bố về những cú sút thành bàn uy lực nhất vòng bảng được thống kê bởi trái bóng này, pha lập công của Chavez chính là cú sút mạnh nhất khi đạt tốc độ bay đỉnh là 121,69 km/h. Trong khi đó, pha dứt điểm của Ritsu Doan trong trận thắng 2-1 của Nhật trước Tây Ban Nha đứng thứ 2 với tốc độ bay đỉnh là 120,04 km/h.

Cũng trong danh sách này, bàn thắng gỡ hoà 1-1 của Niclas Fullkrug trong trận Đức gặp Tây Ban Nha đứng ở vị trí thứ 3. Cú sút phạt đền của Cristiano Ronaldo trong trận gặp Ghana đứng ở vị trí thứ 4, và nỗ lực dứt điểm của Marcus Rashford đã giúp anh cũng góp mặt ở danh sách này với vị trí số 5. Lionel Messi cũng có tên trong danh sách ở vị trí thứ 9 với bàn thắng trong trận gặp Mexico.

Mexico có cú sút thành bàn mạnh nhất vòng bảng World Cup

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img