Saturday, April 20, 2024

Ô nhiễm không khí khiến Bangladesh thiệt hại 4,4% GDP

Theo báo cáo của WB, tình trạng ô nhiễm không khí ước tính đã gây ra từ 78.145 đến 88.229 ca tử vong ở Bangladesh vào năm 2019. Tình trạng này đã tác động ngắn hạn đối với sức khỏe và tinh thần của người dân do tiếp xúc trực tiếp với không khí ô nhiễm ngoài trời.

Trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2021, Bangladesh được xếp hạng là quốc gia ô nhiễm nhất trên thế giới và Dhaka đứng thứ hai trong danh sách các thủ đô ô nhiễm nhất. Tình trạng ô nhiễm không khí được coi là yếu tố rủi ro lớn thứ hai dẫn đến các ca tử vong và tàn tật ở Bangladesh vào năm 2019.

Báo cáo của WB cũng cho biết, các địa điểm có công trình xây dựng lớn và mật độ giao thông cao ở thủ đô Dhaka được ghi nhận mức độ ô nhiễm không khí cao nhất. Tại những địa điểm này, bụi mịn, hay PM2.5, được coi là đặc biệt nguy hiểm đối với sức khỏe, cao hơn mức trung bình 150%, tương đương với việc hút khoảng 1,7 điếu thuốc lá mỗi ngày.

Theo ông Dandan Chen, Quyền Giám đốc quốc gia của WB phụ trách Bangladesh và Bhutan, tình trạng ô nhiễm không khí đã tác động tiêu cực đến trẻ em và người già. Việc giải quyết vấn đề này là rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển bền vững và xanh của Bangladesh./.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img