Thursday, April 25, 2024

Phụ huynh khẳng định thầy giáo dạy văn chưa xin lỗi nữ sinh và tập thể lớp

Liên quan thông tin nữ sinh lớp 10 Trường THPT Thới Bình, H.Thới Bình (Cà Mau) bị thầy giáo dạy văn gọi lên trả lời câu hỏi thầy đưa ra về chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh, ngày 4.12, theo báo cáo của Hiệu trưởng Trường THPT Thới Bình gửi Sở GD-ĐT Cà Mau thì thông tin này đúng sự thật và thầy giáo đã công khai xin lỗi nữ sinh cùng tập thể lớp.

Phụ huynh khẳng định thầy giáo dạy văn chưa xin lỗi nữ sinh và tập thể lớp

Báo cáo do thầy Hoàng Văn Sum ký gửi UBND tỉnh và Sở GD-ĐT thể hiện thầy Phạm Công Nông đã xin lỗi nữ sinh và tập thể lớp

Thầy giáo dạy văn xưng hô “mày” với nữ sinh

Theo báo cáo, ngày 1.12, Trường THPT Thới Bình nhận được thông tin phản ánh trên các trang mạng xã hội thầy giáo dạy văn khơi chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh lớp 10. Ngày 2.12, hiệu trưởng nhà trường đã tiến hành xác minh thông tin trên.

Hiệu trưởng yêu cầu nữ sinh N.T.N (học sinh lớp 10A2) viết tờ tường trình (có xác nhận của lớp trưởng và lớp phó). Đồng thời, mời thầy Phạm Công Nông lên làm việc, viết tường trình.

Qua làm việc, xác minh nhà trường kết luận thông tin phản ánh trên các trang mạng xã hội là đúng sự thật. Cụ thể, trong tiết học hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với chủ đề “Bản thân đối với gia đình” (tiết 5, thứ tư, ngày 30.11), thầy Phạm Công Nông có gọi em N.T.N và 1 học sinh khác cùng lớp lên bảng trả lời câu hỏi: “Gia đình em có mấy người? Ai là trụ cột của gia đình?”.

Trước câu hỏi của thầy Nông, nữ sinh N. trả lời: “Gia đình em có 4 người, ba mẹ em là trụ cột”. Thầy Nông nói rằng: “Ba em có ở chung đâu mà trụ cột”. Ba mày có vợ mới rồi còn mẹ mày có chồng mới hay không thì chưa biết”.

Thầy giáo dạy văn là bạn học của cha mẹ học sinh

Trong tờ tường trình, thầy Phạm Công Nông giải thích, việc dùng từ “mày” là do cha mẹ của em N. trước đây là bạn học chung trường phổ thông nên xem em N. như con cháu trong gia đình. Trong báo cáo cũng ghi rõ, việc này có xác nhận bằng văn bản trình bày của mẹ em N.

Báo cáo cũng cho biết, thầy Phạm Công Nông cũng đã công khai xin lỗi em N., tập thể lớp 10A2 và cha mẹ em N..

10 giờ 18 phút ngày 4.12, trao đổi với PV Thanh Niên, cha của nữ sinh N. khẳng định: “Chưa có chuyện thầy Nông xin lỗi con tôi. Chỉ mời mẹ của con tôi lên và nói sẽ báo cáo về tỉnh. Đến giờ thì việc xin lỗi cháu N. và tại lớp là chưa. Trước đó, thầy Nông có nhờ người nhắn N. xuống căn tin nhưng N. không đi”.

Đến 10 giờ 30 phút ngày 4.12, PV Thanh Niên thông tin đến thầy Hoàng Văn Sum, Hiệu trưởng Trường THPT Thới Bình, về việc thầy Nông chưa công khai xin lỗi nữ sinh N. và trước lớp như nội dung trong báo cáo mà trường gửi UBND tỉnh và Sở GD-TĐ. Thầy Sum cho biết… để kiểm tra lại.

Tuy nhiên, trước đó ngày 2.12, thầy Hoàng Văn Sum ký báo cáo gửi UBND tỉnh và Sở GD-ĐT có nêu: “Thầy Phạm Công Nông cũng đã công khai xin lỗi em N., tập thể lớp 10A2 và cha mẹ em N.”.

Báo cáo của Trường THPT Thới Bình cũng thể hiện, hướng xử lý vụ việc, căn cứ quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT của Bộ GD-ĐT về ban hành quy định về đạo đức nhà giáo, Nghị Định số 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ về vi phạm đạo đức nhà giáo và tính chất, mức độ vi phạm của nhà giáo. Từ đó nhà trường sẽ tiến hành xử lý vụ việc đúng theo quy định và báo cáo cụ thể với các cơ quan thẩm quyền.

Như Thanh Niên đã thông tin, tối 30.11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin nữ sinh tên N.T.N, học lớp 10 Trường THPT Thới Bình bị thầy giáo dạy văn tên P.C.N gọi lên trả lời câu hỏi mà thầy này đưa ra về chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh.

Theo thông tin từ một tài khoản trên mạng xã hội được cho là người quen của gia đình học sinh N.T.N, vào tiết 3 của ngày 30.11, ở tiết học “hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp” chủ đề bản thân và gia đình, thầy P.C.N gọi em N.T.N lên bảng trả lời những câu hỏi mà mình đưa ra. Sau đó, thầy P.C.N được cho là đã hỏi em N.: “Gia đình em có mấy người”. N. trả lời: “Dạ bốn”. Thầy giáo hỏi N. : “Ai là người trụ cột trong gia đình em”. Em N. trả lời: “Dạ ba và mẹ”.

Thầy C.N tiếp lời: “Ba em có ở chung đâu mà làm trụ cột. Ba em có vợ mới rồi. Còn mẹ em có chưa thì chưa biết”.

Trong quá trình này, thầy C.N xưng hô với nữ sinh là “mày” và sự việc diễn ra ngay trong tiết học trên lớp.

Được biết, theo thông tin từ gia đình nữ sinh, đến chiều ngày 1.12, thầy P.C.N đã gọi điện cho phụ huynh nữ sinh N.T.N xin lỗi và giải thích: “Do hôm qua (30.11) học chủ đề gia đình nên hỏi hơi sâu về gia đình 1 tí. Xem như con cháu nên hỏi vậy thôi, chứ không ý gì, nói với cháu nó đừng có buồn. Cho thầy xin lỗi gia đình và sẽ gặp riêng tâm sự với N.T.N”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img