Thursday, March 28, 2024

Tiếp đà hồi phục, VN-Index bứt phá hơn 16 điểm

Tiếp đà hồi phục, thị trường chứng khoán lại có một phiên bứt phá ngoạn mục. Dù rung lắc vẫn xuất hiện, song lực cầu mạnh kéo VN-Index nhanh chóng đảo chiều và kết phiên tại mốc điểm cao nhất. Những tín hiệu tích cực giúp tâm lý thị trường trở nên hưng phấn, dòng tiền ồ ạt chảy vào khiến thanh khoản cũng tăng lên đáng kể. Toàn thị trường có tới 679 mã cổ phiếu tăng giá, trong đó có 91 mã tăng kịch trần, hoàn toàn áp đảo so với vỏn vẹn 263 mã giảm giá.

Nhóm cổ phiếu lớn là nhân tố quan trọng giúp thị trường bứt phá mạnh trong phiên hôm nay. Tại nhóm VN-30 có đến 25 mã tăng điểm, áp đảo hoàn toàn so với 5 mã giảm điểm. Nổi bật nhất là VIB, KDH, NVL, PDR khi tăng hết biên độ, đóng góp lớn cho đà tăng của thị trường chung.  Bên cạnh đó, HPG, VPB, POW, MSN, MWG,… cũng đồng loạt tăng tốt từ 3-5,7% cũng hỗ trợ đáng kể cho thị trường.

Nhóm bất động sản là tâm điểm chú ý trong phiên hôm nay khi loạt cổ phiếu đua xanh tím. Những cái tên nổi bật tăng kịch trần cả chục phiên vẫn gọi tên L14, CEO, API. Bộ đôi PDR, NVL cũng bung sức với phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp sau hơn chục phiên “nằm sàn” la liệt. 

Điệp khúc “trắng bên mua” giờ cũng chuyển thành “trắng bên bán” khi khối lượng dư mua giá trần của PDR lên tới gần 30 triệu đơn vị, NVL là hơn 6 triệu đơn vị.  Song nổi bật nhất phải kể đến HPX với pha giải cứu đầy ngoạn mục khi khớp lệnh kỷ lục hơn 165 triệu đơn vị, chiếm hơn 54% tổng khối lượng lưu hành của công ty. 

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng hút tiền mạnh mẽ khi sắc xanh áp đảo hoàn toàn. VIB chiếm sóng khi tăng hết biên độ, EIB, VOB, TCB, TPB, VCB cũng tăng tốt từ 1,5-5,8%. Chiều ngược lại vẫn có một số cổ phiếu nhà băng chìm trong sắc đỏ như ACB, CTG, SHB nhưng biên độ giảm không đáng kể.

Không bỏ lỡ nhịp hồi phục của thị trường, nhóm cổ phiếu nhóm chứng khoán “tranh thủ” bứt phá. APS, APG, CTS, nổi bật với sắc tím, VND, VCI, TVB cũng không kém cạnh khi đồng loạt tăng trên 5,5%.  

Nhóm cổ phiếu thép cũng có một phiên giao dịch tích cực khi sắc xanh phủ bóng. “Anh cả” HPG bứt phá đến 5,7% và trở thành một trong những cổ phiếu đóng góp tích cực nhất đến thị trường. HSG, TLG, NKG cũng đồng loạt tăng từ 1,4-3,2%.

Tiếp đà hồi phục, VN-Index bứt phá hơn 16 điểm

Ảnh chụp Màn hình 2022-11-30 lúc 15.28.53.png

Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 16,25 điểm (+1,58%) lên 1.048,16 điểm. HNX-Index tăng 0,56 điểm lên 208,79 điểm và UPCoM-Index tăng 0,49 điểm lên 70,87 điểm. Thanh khoản trên HoSE vẫn duy trì mức cao khi đạt 17.764 tỷ đồng. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img