Saturday, April 20, 2024

Tiết lộ bí kíp giúp Messi thi đấu thăng hoa tại World Cup 2022

Trong ngày chạm mốc 1.000 trận trong sự nghiệp, Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng ghi được vào lưới cũng đội tuyển Úc, góp công lớn giúp cho đội tuyển Argentina giành quyền vào vòng tứ kết.

Tiết lộ bí kíp giúp Messi thi đấu thăng hoa tại World Cup 2022

Messi được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” sau trận đấu với Úc

afp

Và cũng tại trận đấu ghi dấu đặc biệt này, Messi đã liên tiếp xô đổ rất nhiều kỷ lục. Đây là lần đầu tiên Messi có được bàn thắng tại một trận knock-out của World Cup, qua đó nâng tổng thành tích ghi bàn của mình lên con số 9, cân bằng thành tích với huyền thoại Diego Maradona, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Argentina ở World Cup và chỉ còn kém Gabriel Batistuta đúng 1 bàn.

Messi cũng cân bằng thêm một kỷ lục khác của Maradona khi cùng có 67 lần tạo cơ hội cho đồng đội, nhiều nhất lịch sử World Cup tính từ năm 1966, thời điểm bắt đầu thống kê. Và “El Pulga” vẫn còn ít nhất một trận đấu nữa để có thể vượt qua thành tích của những người tiền bối.

Với việc được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” vào cuối trận, Lionel Messi cũng chính thức vượt qua đối thủ đầy duyên nợ Cristiano Ronaldo (7 lần) để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 8 lần được bầu hay nhất trận tại World Cup.

Không chỉ riêng ở trận đấu với Úc, trong hành trình World Cup 2022 của đội tuyển Argentina chúng ta được chứng kiến một Messi thi đấu rất thăng hoa. Thậm chí, người đồng đội Emiliano Martinez đã lên tiếng ca ngợi cầu thủ số 10 là 99,9% sức mạnh của Argentina tại giải đấu năm nay.

Đằng sau những màn trình diễn ấn tượng tại đó, gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc phía sau “tiếp lửa” cho Messi mỗi khi anh ra sân. Ở mọi trận đấu của Albiceleste, người vợ Antonella và 3 cậu con trai đều có mặt trên khán đài để cỗ vũ Messi thi đấu. Và đây chính là nguồn động lực lớn giúp cho siêu sao người Argentina thi đấu thăng hoa.

Tiết lộ bí kíp giúp Messi thi đấu thăng hoa tại World Cup 2022

Messi thi đấu thăng hoa trong trận gặp Mexico

reuters

Phát biểu sau trận gặp Úc, Messi chia sẻ: “Ngay từ đầu, từ khi trận đấu bắt đầu cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tôi luôn nghĩ đến các con của mình. Các con tôi đang lớn lên từng ngày và hiểu rõ hơn những gì đang diễn ra trên sân bóng cũng như trong cuộc sống. Trước đó những đứa con của tôi như con cả Thiago từng tham dự các kỳ World Cup và Copa America nhưng chưa nhận thức hết được ý nghĩa của sự kiện. Bây giờ các con đang cảm nhận được và đối với tôi đó là một điều gì đó ngoạn mục. Gia đình luôn có vị trí quan trọng trong trái tim tôi. Các con tôi đã lớn và hiểu được mọi chuyện. Tôi hạnh phúc khi được chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ này cùng chúng”.

Với những gì đã thể hiện, người hâm mộ có quyền hy vọng Messi sẽ tiếp tục tỏa sáng ở những trận đấu sắp tới và là đầu tàu dẫn dắt đội tuyển Argentina hướng tới việc chạm tay vào chiếc cúp vàng thế giới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img