Saturday, April 20, 2024

Tổng vốn đầu tư trường tiểu học tư thục ít nhất 50 tỷ đồng

Trường tiểu học tư thục cần vốn đầu tư không thấp hơn 50 tỷ đồng mới được hoạt động giáo dục - Ảnh 1.

Trường tiểu học tư thục cần vốn đầu tư không thấp hơn 50 tỷ đồng mới được hoạt động giáo dục – Ảnh minh họa

Đây là đề xuất mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại dự thảo Nghị định quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Dự thảo nêu rõ điều kiện thành lập trường tiểu học công lập; cho phép thành lập trường tiểu học tư thục như sau:

Có đề án thành lập trường tiểu học phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương;

Đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ của nhà trường; chương trình, nội dung giáo dục tiểu học; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường; tổ chức bộ máy; nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường.

Điều kiện cho phép trường tiểu học hoạt động giáo dục

Theo dự thảo, điều kiện cho phép trường tiểu học hoạt động giáo dục bao gồm:

Có đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn về địa điểm, quy mô, diện tích và cơ sở vật chất tối thiểu đối với trường tiểu học theo quy định.

PA1: Đối với nơi khó khăn về đất đai có thể thay thế diện tích sử dụng đất bằng diện tích sàn xây dựng và bảo đảm đủ diện tích theo quy định.

PA2: Không quy định việc thay thế diện tích sử dụng đất bằng diện tích sàn xây dựng

Có chương trình giáo dục, kế hoạch giáo dục của nhà trường, tài liệu giảng dạy và học tập phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

Có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và người lao động đủ về số lượng và đạt tiêu chuẩn bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và tổ chức hoạt động giáo dục.

Có đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục, cụ thể:

Đối với trường tiểu học tư thục, mức đầu tư ít nhất là 50 triệu đồng/học sinh (không bao gồm các chi phí sử dụng đất). Tổng số vốn đầu tư ít nhất được tính toán căn cứ thời điểm có quy mô dự kiến cao nhất, nhưng không thấp hơn 50 tỷ đồng và nhà đầu tư phải cam kết đầu tư đủ số vốn trong thời hạn 5 năm kể từ ngày có quyết định cho phép hoạt động. Kế hoạch vốn đầu tư phải phù hợp với quy mô dự kiến của từng giai đoạn. Có phương án huy động vốn và cân đối vốn tiếp theo để duy trì hoạt động của nhà trường;

Đối với trường tiểu học công lập, nguồn lực tài chính do cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm bảo đảm nhằm đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục tiểu học.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.

Lan Phương

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img