Friday, April 26, 2024

Bóng rổ 3×3 Đại hội TTTQ 2022 ngày đầu tiên: Nam Sóc Trăng, Nữ Cần Thơ khởi đầu thuận lợi

(Chuyện Nóng 24h) – Nội dung bóng rổ 3×3 của kỳ Đại hội thể thao toàn quốc 2022 sẽ thi đấu trong 3 ngày, kể từ ngày 6/12 đến ngày 8/12 tại nhà thi đấu trường TDTT tỉnh Quảng Ninh.

Chiều ngày 6/12 tại NTĐ tỉnh Quảng Ninh, bộ môn bóng rổ nội dung 3×3 tiếp tục được diễn ra với 10 trận đấu, đan xen giữa nam và nữ. Ở thể thức đấu 3×3 này, nữ có sự góp mặt của 6 đội bao gồm TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Cần Thơ, Bình Thuận và Sóc Trăng. Ở phía nam, Đà Nẵng không thể góp mặt nên chỉ còn sự hiện diện của TP. Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Hà Nội, Quân Đội cùng Bình Thuận.

Hai đại diện của miền Tây là nam Sóc Trăng và nữ Cần Thơ tiếp tục cho thấy sức mạnh của họ ở thể thức đấu 3×3

Nội dung 3×3 sẽ thi đấu theo phương thức các trận đấu có thời lượng 10 phút và nếu đội bóng nào đạt được 21 điểm trước thì trận đấu kết thúc. Những tình huống ghi điểm trong vòng cung được tính là 1 điểm, 2 là số điểm của những tình huống dứt điểm thành công ở ngoài vòng cung.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, nam Sóc Trăng cùng nữ Cần Thơ có sự khởi đầu thuận lợi khi toàn thắng cả 2 trận đấu trước những đối thủ có cùng mục tiêu cạnh tranh ngôi vị. Nếu như nam Sóc Trăng tiếp tục thể hiện sức mạnh áp đảo trước 2 đối thủ Hà Nội cùng TP. Hồ Chí Minh thì nữ Cần Thơ lại phần nào gặp đôi chút khó khăn trong trận đụng độ các cô gái tới từ thành phố mang tên Bác.

Nam Sóc Trăng áp đảo toàn diện

“Song Vinh” có một ngày thi đấu tốt khi liên tục có những điểm số ở trong khu vực hình thang của đối phương

Trong ngày thi đấu đầu tiên, nam Sóc Trăng có 2 trận đấu với lần lượt Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, 2 đối thủ luôn nằm trong nhóm top 4 đội cạnh tranh thứ hạng ở các giải đấu quốc nội. Ở trận đấu đầu tiên với Hà Nội, cặp đôi Phú Vinh – Phúc Vinh là những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía Sóc Trăng. Kết thúc 10 phút thi đấu, Sóc Trăng có được chiến thắng 17-10 tương đối dễ dàng trước những chàng trai tới từ Thủ đô.

Ở trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu đầu tiên, Tp. Hồ Chí Minh tưởng đâu sẽ mang tới một thế trận sòng phẳng và kịch tính hơn nhưng kịch bản ở trận đấu trước với Hà Nội lại tái diễn. Ngoài những phút nhập cuộc ăn miếng trả miếng, Sóc Trăng một lần nữa lại chứng minh họ đang sở hữu những cầu thủ tốt nhất Việt Nam từ dàn trong cho tới hàng ngoài.

Võ Kim Bản “cháy máy” trong ngày thi đấu đầu tiên, quãng thời gian bùng nổ nhất diễn ra trong trận với TP. Hồ Chí Minh

Xạ thủ Võ Kim Bản có một trận đấu thăng hoa khi liên tiếp ghi điểm bằng những cú ném 2 sở trường. Chỉ cần 4 phút ném liên tục ở cả 2 góc 45 độ quen thuộc, Võ Kim Bản cùng 5/7 cú ném thành công đã ấn định trận đấu với tỷ số 21-12 chung cuộc. Ngoài Kim Bản, 3 cái tên còn lại là Anh Kiệt, Phú Vinh và Phúc Vinh cũng có những đóng góp nhất định trong chiến thắng rực rỡ này.

Nữ Cần Thơ thắng kịch tính TP. Hồ Chí Minh

Cần Thơ đặt mục tiêu giành được huy chương vàng ở thể thức thi đấu 3×3 và họ đã chứng minh được quyết tâm của họ cao ra sao trong trận đấu với đối thủ nhiều duyên nợ mang tên TP. Hồ Chí Minh.

Gặp nữ TP. Hồ Chí Minh ở trong lượt đấu thứ 6, Cần Thơ quyết tâm chiến thắng trận đấu này trong từng pha tranh chấp bóng. Ở trong 5 phút thi đấu đầu tiên, nữ Cần Thơ là những người nhập cuộc tốt hơn nhờ những tình huống bứt tốc ghi điểm dưới rổ của Ngọc Trâm và Yến Vân.

Cần Thơ có một trận đấu cực hay trước kỳ phùng địch thủ nữ TP. Hồ Chí Minh

Sau những phút đầu có phần chệch choạc, nữ TP. Hồ Chí Minh với bộ đôi Thị Ngoan cùng Tiểu Duy liên tục có những điểm số quan trọng, tạo nên thế ăn miếng trả miếng hấp dẫn cùng Cần Thơ ở nửa sau trận đấu.

Cả hai giằng co từng điểm một cho tới khi trận đấu bước vào những giây cuối cùng. Và nhờ vào sự xuất sắc của Thủy Tiên, Cần Thơ đã có chiến thắng quan trọng 20-19 để vươn lên dẫn đầu nội dung nữ. Trước đó họ cũng có chiến thắng tương đối nhẹ nhàng trước nữ Quảng Ninh với tỷ số 15-5.

Sự xông xáo cùng những tình huống ghi điểm dưới rổ chính xác của Thủy Tiên đã giúp Cần Thơ bảo toàn thành tích toàn thắng ở ngày thi đấu đầu tiên

Ở ngày thi đấu kế tiếp tức 7/12, Đại hội thể thao toàn quốc bộ môn bóng rổ 3×3 sẽ tiếp tục với 10 trận đấu đan xen cả nam lẫn nữ. Những trận đấu tâm điểm sẽ là nam Sóc Trăng đụng độ Quân Đội và nam Hà Nội chạm trán TP. Hồ Chí Minh. Dưới đây là kết quả của một số trận đấu khác diễn ra trong ngày.

Bóng rổ 3x3 Đại hội TTTQ 2022 ngày đầu tiên: Nam Sóc Trăng, Nữ Cần Thơ khởi đầu thuận lợi  - Ảnh 6.

Ảnh: Huy Phạm.


Nguồn: Toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img