Saturday, April 20, 2024

Lạ thay: Vé máy bay mùa tết ‘đụng trần’ nhưng vé cho mai, đào lại giảm

Theo thông báo vừa phát đi của Vietnam Airlines, nhằm phục vụ hành khách có nhu cầu “mang tết về nhà”, từ ngày 26.12 đến hết 5.2.2023 (tức ngày 4 tháng chạp âm lịch năm Nhâm Dần đến ngày 15 tháng giêng âm lịch năm Quý Mão), Vietnam Airlines và Pacific Airlines nhận chuyên chở cành đào, cành mai dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa.

Lạ thay: Vé máy bay mùa tết

“Vé máy bay” cho mai, đào của hãng có mức cước là 450.000 đồng/bó (chưa bao gồm VAT). So với mức giá mùa tết 2022, con số này giảm 45.000 đồng/bó.

Đại diện Vietnam Airlines lưu ý các cành đào, cành mai cần được buộc thành bó, với kích thước mỗi bó tối đa 150x40x40cm. Các loại cây cảnh, cây hoa và các loại cây khác có chậu hoặc bọc bầu đất sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

Mỗi hành khách được mang theo 1 bó (mỗi bó không quá 2 cành) dưới dạng hành lý ký gửi với điều kiện chỗ đã được xác nhận trước trên các chuyến bay nội địa do Vietnam Airlines hoặc Pacific Airlines khai thác. Đối với các loại cây cảnh khác, hãng chấp nhận vận chuyển dưới dạng hàng hóa.

Cao điểm Tết Quý Mão 2023, VNA Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cung ứng hàng triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, trong giai đoạn từ 6.1 – 5.2.2023 (tức 15 tháng chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng giêng năm Quý Mão). Vé đã bắt đầu mở bán từ ngày 15.8 trên website, ứng dụng di động, các phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines.

Trong khi giá vận chuyển mai, đào giảm gần 10% thì giá vé máy bay của Vietnam Airlines hầu hết đã “đụng trần” từ cách đây gần 1 tháng. Nhiều chặng bay về một số địa phương những ngày cao điểm tết như TP.HCM – Quy Nhơn, Thanh Hóa, Huế đã hết chuyến hoặc chỉ còn vé hạng thương gia.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img