Friday, March 29, 2024

Tìm bị hại vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai

Ngày 8.12, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Long An cho biết, đã ra thông báo tìm những người bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại hộ Cao Thị Cúc (nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai hay Thiền am bên bờ vũ trụ, tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An) doLê Tùng Vân cầm đầu.

Tìm bị hại vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai

Lê Tùng Vân nhận mức án 5 năm tù và đang phục vụ công tác điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thông báo này là để phục vụ cho quá trình điều vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đã được Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An khởi tố ngày 24.9 vừa qua.

Kết quả xác minh điều tra bước đầu theo đơn tố cáo của nhiều cá nhân, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An xác định thủ đoạn của các đối tượng sinh sống tại hộ Cao Thị Cúc là giả chùa, giả sư, giả nơi nuôi trẻ mồ côi để đăng thông tin kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của các mạnh thường quân trong và ngoài nước. Thực chất, kết quả xét nghiệm ADN đối với 27 người ngụ Tịnh thất Bồng Lai đã khẳng định các cháu bé sống ở đây là cùng với người thân chứ không phải trẻ mồ côi như thông tin được nhóm người lừa đảo này đã công khai trên mạng xã hội và một số cơ quan truyền thông, báo chí trong thời gian qua.

Tìm bị hại vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai

Vụ án Tịnh thất Bồng Lai gây xôn xao dư luận trong thời gian dài

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An thông báo các bị hại của vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai cần liên hệ ngay với cơ quan này để trình báo và cung cấp thông tin phục vụ điều tra. Quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày ra thông báo này, cơ quan ra thông báo sẽ không tiếp nhận giải quyết.

Các tổ chức cá nhân có thể liên hệ trực tiếp Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An. Địa chỉ: Số 76 Châu Văn Giác, P. 4, TP Tân An, tỉnh Long An; hoặc liên hệ qua số điện thoại 0693.609113 gặp điều tra viên Trần Công Luận.

Liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai, ngày 3.11.2022, TAND tỉnh Long An tuyên án phúc thẩm đối với Lê Tùng Vân và 5 bị cáo khác cùng ngụ Tịnh thất Bồng Lai phạm tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân” theo Khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo đó, bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) mức án 5 năm tù giam; Các bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (30 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) mức án 4 năm tù giam; Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) mức án 3 năm 6 tháng tù giam; bị cáo Cao Thị Cúc (nguyên quán xã Long Hựu Đông, H.Cần Đước, Long An, 62 tuổi) mức án 3 năm tù giam.

Vụ án này có có một bị can khác đã bị khởi tố theo Khoản 2 Điều 331 là Lê Thu Vân (nguyên quán TP.Cần Thơ, thường trú Tịnh thất Bồng Lai). Tuy nhiên, đến nay Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An chưa kết thúc điều tra đề nghị truy tố đối với bị can này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img