Friday, March 29, 2024

‘Cuồng chân’ sau dịch, nhu cầu xuất ngoại du lịch của người Việt tăng 2.400%

Danh sách xu hướng tìm kiếm của người Việt do Google vừa công bố (Google Year In Search 2022) không còn phủ kín những từ khóa liên quan đến đại dịch Covid-19, thay vào đó là sự xuất hiện trở lại của các chủ đề vốn đã rất quen thuộc trước đây như du lịch.

Theo công cụ đo lường Google Trends, lượng tìm kiếm từ khóa “du lịch” đã có xu hướng tăng trở lại, ngang với mức trước khi đại dịch xảy ra. Ngoài ra, những từ khóa liên quan như “vé máy bay” cũng tăng 200 % so với giai đoạn cuối năm 2021.

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên trù phú và đa dạng, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tại Hạ Long, Ninh Bình, Phú Yên, Quy Nhơn vẫn là lựa chọn yêu thích của người Việt, dẫn đầu xu hướng tìm kiếm 2022 về chủ đề du lịch.

Bên cạnh đó, các địa điểm vui chơi như Khu du lịch Thủy Châu, Sơn Tiên cũng hấp dẫn không kém khi là nơi lý tưởng để hội họp bạn bè và gia đình, trong đó Sơn Tiên vừa được khánh thành vào tháng 4 năm nay, đã thu hút sự quan tâm của người dân và sở hữu lượt tìm kiếm tăng đột biến.

Đáng chú ý, Cát Bà – địa danh từng xuất hiện trong danh sách năm 2020 ở hạng mục Du lịch – tiếp tục quay trở lại trong danh sách câu hỏi ‘Ở đâu’, bên cạnh một địa danh mới là Tà Xùa.

Xu hướng tìm kiếm từ khóa du lịch tại Việt Nam trong vòng 5 năm qua

Theo nhận định của Google, người Việt có xu hướng tìm về với thiên nhiên hoang dã nhiều hơn sau những ngày tháng nghiêm chỉnh thực hiện giãn cách xã hội. Kết hợp với những từ khóa tìm kiếm nổi bật về du lịch năm 2020, các địa điểm tự nhiên, bãi biển và đảo luôn là những địa điểm được ưu tiên tìm kiếm khi người Việt lên kế hoạch đi du lịch.

Ấn tượng nhất, nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch quốc tế của người Việt ghi nhận bùng nổ. Theo công cụ Google Destination Insights, nhu cầu du lịch quốc tế tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, đợt cao điểm nghỉ hè đã ghi nhận mức tăng 2.400% vào ngày 25.7. Cụm tìm kiếm “Cách làm hộ chiếu online” cũng tăng đột biến trong năm qua.

Theo những thông tin về xu hướng gần đây trên Google tìm kiếm, mọi người đang dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu, lập kế hoạch, cân nhắc các lựa chọn để có thể yên tâm và đảm bảo rằng họ luôn sẵn sàng đối phó với những thay đổi bất ngờ.

Ở thời điểm hiện tại, việc xét nghiệm PCR vẫn là một trong những quy định bắt buộc để du khách có thể nhập cảnh tại một số quốc gia nên câu hỏi ‘Test PCR ở đâu’ cũng ghi nhận lượt tìm kiếm tăng cao từ nhóm đối tượng này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img