Tuesday, April 23, 2024

Thêm nạn nhân bị lừa mua đất nền vùng ven

Thêm nạn nhân bị lừa mua đất nền vùng ven

Anh Tôn Minh Dũng bốc thăm trúng thưởng được chiếc xe máy, nhưng đến nay chẳng thấy xe đâu

Theo về tận nhà lấy tiền

Anh Tôn Minh Dũng cho biết mình là công nhân tìm mua đất nên “la cà” trên các trang mạng thì thấy các tin rao bán đất nền ở Đồng Nai. Sau khi để lại tin nhắn thì có số điện thoại 03267891xx xưng là Tuấn làm ở Công ty Địa ốc Đại Long Điền liên lạc hẹn anh Dũng ngày 1.6.2022 ở TP.Biên Hòa sẽ có xe đưa đón đến tận nơi xem đất. Đúng ngày, anh Dũng được Tuấn đưa đi xem đất tại xã Tân Mai, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Tới nơi, anh Dũng được Tuấn chỉ một lô đất và cho biết đang bán với giá rất rẻ, đồng thời hối thúc anh đặt cọc.

“Khi tôi có hỏi giá thì ông Tuấn nói cứ đặt cọc, về công ty sẽ có giá sau. Tôi nói mình chỉ có 500 triệu tiền tiết kiệm và có thể vay mượn gia đình thêm được 200 – 300 triệu đồng nữa. Nếu giá lô đất vượt quá số tiền trên, tôi sẽ không đủ tiền mua nhưng Tuấn nói với tôi rằng công ty sẽ thuê lại miếng đất mỗi tháng 5 triệu đồng. Ngoài ra, công ty cũng cam kết 3 – 6 tháng ra hàng, với lợi nhuận 15%. Nếu thiếu tiền sẽ hỗ trợ vay thêm ngân hàng. Ngoài ra, nếu đặt cọc trong ngày hôm nay sẽ được rút thăm trúng thưởng nhiều món quà có giá trị lớn như xe hơi, xe máy…”, anh Dũng cho hay.

Nghe vậy, anh Dũng đã chuyển khoản 95 triệu đồng vào số tài khoản 4760167899999 – Ngân hàng Quân đội và người đứng tên thụ hưởng Nguyễn Văn Cường. Sau khi nhận tiền, nhóm nhân viên Công ty Địa ốc Đại Long Điền đưa anh Dũng về một nhà hàng tại Đồng Nai. Tại đây, có rất nhiều người khác cũng là khách hàng như anh Dũng. Mỗi khách hàng được một nhóm nhân viên vây quanh tư vấn. Lúc này ông Tuấn lại tiếp tục thúc giục anh Dũng đặt cọc nhiều sẽ được bốc thăm trúng thưởng.

Khi anh Dũng thắc mắc chưa biết giá đất, chưa biết đất có sổ đỏ hay chưa không thể đặt cọc nhiều tiền được thì ông Tuấn nói, đặt cọc để được bốc thăm trúng xe máy trước. Sau đó, nhóm nhiên viên trên đã “hộ tống” anh Dũng về tận nhà, họ đứng ngoài còn anh Dũng vào lấy thêm số tiền 400 triệu đồng đưa cho một người phụ nữ tên Hoa đi cùng đoàn. Tại sự kiện anh Dũng cũng đã bốc thăm trúng giải nhì là chiếc xe máy Air Blade của hãng Honda.

Đổi tên công ty

Sau khi đóng 500 triệu đồng, anh Dũng được Công ty Địa ốc Đại Long Điền viết cho một hợp đồng cọc với nội dung: Tôn Minh Dũng đặt cọc 500 triệu đồng mua lô đất ở khu LK 13, lô 26, diện tích 85m2, với tổng giá trị hơn 2,5 tỉ đồng. Hợp đồng do ông Trần Ngọc Vũ, Giám đốc Công ty ký và kèm phiếu thu có đóng dấu của công ty. Hợp đồng chỉ có 1 trang duy nhất với 3 điều khoản chung. Trong đó có điều khoản quy định, hợp đồng chỉ có giá trị trong vòng 5 ngày. Nếu sau 5 ngày không mua thì khách hàng sẽ mất toàn bộ số tiền đã đóng.

Tuy nhiên sau khi về, anh Dũng mới đọc kỹ hợp đồng cọc và thấy không ghi lô đất đó thuộc thửa đất nào, tờ bản đồ số mấy, đất của ai đứng tên và nhiều điểm bất hợp lý. Đặc biệt, giá đắt hơn nhiều so với giá thị trường. Nhưng đã lỡ ký hợp đồng đặt cọc nên anh Dũng tiếp tục lên công ty yêu cầu đóng tiền một lần và đề nghị được công chứng miếng đất, nhưng công ty không đồng ý và cố tình kéo dài thời gian để anh vi phạm hợp đồng, mất cọc.

Thêm nạn nhân bị lừa mua đất nền vùng ven

Cọc 500 triệu mua đất nhưng hợp đồng rất sơ sài

Sau nhiều lần yêu cầu công chứng cũng như trả lại cọc không thành, anh Dũng đã đâm đơn ra công an tố cáo công ty này lừa đảo. “Đến nay, chiếc xe máy Air Blade mà tôi trúng thưởng cũng không thấy đâu. Không những vậy, việc công ty hứa thuê lại lô đất của tôi với giá 5 triệu đồng/tháng cũng không có. Tất cả chỉ là chiêu họ vẽ ra để lừa tôi mua đất”, anh Dũng bức xúc.

Trước phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã liên hệ với ông Trần Ngọc Vũ, Giám đốc Công ty Địa ốc Đại Long Điền bằng cách gọi điện thoại và nhắn tin để kiểm chứng lại các thông tin tố cáo. Tuy nhiên ông Trần Ngọc Vũ đã không hồi âm. Trong khi đó, trực tiếp đến trụ sở công ty này thì tên công ty đã thay đổi, bảng hiệu đã công ty đã “mất tích”. Tại địa chỉ trên đã được thay bằng một tên công ty khác.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img