Thursday, March 28, 2024

Đoan Trường sắm Tết tiết kiệm chỉ với 12 triệu đồng mà vẫn đầy đủ

Tết đến xuân về cũng là dịp nhà nhà người người chen nhau đi mua sắm. Thế nhưng, chi tiêu thế nào vừa hợp lý vừa tiết kiệm là một bài toán khó bởi lẽ, Tết luôn “bổ sung” thêm cho mỗi người nhiều công việc và chi phí phát sinh.

Vậy nhưng, ca sĩ Đoan Trường lại tiết lộ – mức chi phí dự kiến của anh cho Tết nguyên đán chỉ khoảng 12 triệu đồng mà vẫn đủ đầy và hợp lý.

Bí quyết và kế hoạch chi tiêu rõ ràng

Kế hoạch chi tiêu của anh thế nào mà chỉ với 12 triệu nhưng vẫn có cái Tết đủ đầy?

Năm nay tôi không đi du lịch trong dịp Tết nên sẽ không tiêu tốn nhiều. Kinh tế năm 2022 cũng chỉ mới hồi phục, thu nhập cũng chỉ mới trên đà khởi sắc nên cái gì cần thiết lắm tôi mới mua, cái gì hư hao lắm tôi mới đổi.

Phần vì tôi cũng chẳng còn họ hàng bên ngoại và nội, chẳng còn bố mẹ thân yêu bên cạnh nên tôi cũng không có tâm trạng háo hức như năm trước. Tôi chủ trương ăn một cái Tết ‘mồ côi’ đầu tiên tiết kiệm nhưng ấm cúng.

Tôi dành ra 3 triệu để tặng quà Tết, 1 triệu để mua thực phẩm ăn Tết, 1 triệu sắm những thứ cần thiết khác, 1 triệu dành cho trang trí ngày Tết, 2 triệu để lì xì, 1 triệu thưởng Tết và 3 triệu dùng vào công tác từ thiện dịp Tết.

Đoan Trường sắm Tết tiết kiệm chỉ với 12 triệu mà vẫn đầy đủ - Ảnh 1.

Đoan Trường có tiếng là người sống tiết kiệm. (ảnh trong bài do NVCC)

Đoan Trường sắm Tết tiết kiệm chỉ với 12 triệu mà vẫn đầy đủ - Ảnh 2.

Dù ở nhà trị giá hơn 2000 cây vàng nhưng nam ca sĩ vẫn đi xe máy cà tàng, mặc quần áo 100.000 đồng và sống cực kỳ tối giản.

Với 1 triệu để sắm Tết thì có quá ít không thưa anh?

Nếu chúng ta sắm Tết trước vài ngày đưa ông Táo về trời đối với những vật dụng, thực phẩm có thể để lâu được như bao lì xì, nhang đèn, vàng mã, gia vị, bánh mứt kẹo, thực phẩm khô như miến, mì, nui, tôm khô, bánh đa, nấm, măng khô… hay mắm muối, tương cà, đồ uống như trà, cà phê, nước trái cây cô đặc, nước ngọt… thì hoàn toàn có thể với mức chi phí đó.

Đối với những thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, trái cây, rau xanh có thể mua tích trữ trước vào ngày 28 tháng chạp, nhưng chỉ vừa dùng đủ đến hết mùng 3, vừa tránh lãng phí, lại đáp ứng được bữa ăn đa dạng, an toàn. Và nếu chúng ta mua ở các chợ đầu mối thì sẽ rẻ hơn nhiều so với các chợ truyền thống hoặc trong siêu thị.

Tương tự như vậy, với kế hoạch trang trí ngày Tết cũng sẽ không tốn kém. Năm mới không có nghĩa là phải mua mới mọi thứ. Chúng ta có thể tận dụng lại đồ trang trí còn tốt dùng trong nhà kho như cây nhựa, hoa giả, câu đối, đôi liễn, khay bánh mứt, bộ ấm chén.

Quần áo và giày dép mới nào chưa có dịp mặc, dịp mang trong năm cũ nên để riêng ra để “diện” trong 3 ngày Tết. Điều này giúp chúng ta không có ý định mua đồ mới và sẽ đỡ được một khoản chi phí không nhỏ.

Tôi cũng ít khi sử dụng các dịch vụ bên ngoài vào mùa Tết như giặt thảm, chăn đệm, rèm cửa, bao ghế, hút bụi sofa… để không bị “chặt chém”. Thay vào đó, tôi từ từ làm những việc đó như một cách tập thể dục.

Nếu phải sửa quần áo, túi xách, đánh bóng lư đồng hay sơn sửa nhà cửa, vệ sinh máy lạnh, rửa xe… tôi đều thực hiện vào giữa tháng Chạp.

Chúng ta cũng có thể tự mình sơn cửa cổng, cửa nhà, cửa sổ, cửa sau nếu có năng khiếu và kiên nhẫn sẽ bớt được một khoản đáng kể. Nếu đi ăn bên ngoài vào dịp Tết sẽ phải trả chi phí gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Vì vậy, tôi thường tự nấu và dùng bữa ở nhà để tiết kiệm tiền.

Đoan Trường sắm Tết tiết kiệm chỉ với 12 triệu mà vẫn đầy đủ - Ảnh 3.

Tuy tiết kiệm cho bản thân nhưng Đoan Trường rất tích cực trong các công tác từ thiện.

Tết tiết kiệm mà ấm cúng

Còn quà Tết?

Tôi thường mua quà biếu Tết cho người thân, bạn bè và khách hàng, đối tác vào cuối tháng 12 vì đây là thời điểm các siêu thị luôn có các chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc, mua 1 tặng 1.

Nếu muốn mua vài chậu hoa chưng trước nhà, đừng ngại ngùng hay mắc cỡ khi ra chợ hoa vào buổi trưa ngày giao thừa, lúc đó giá hoa sẽ giảm mạnh.

Khi đi mua sắm chỉ nên mang theo một số tiền vừa đủ với nhu cầu thật sự cần thiết, tránh mang quá nhiều tiền để không phải vung tay quá đà cho những món hàng không nằm trong kế hoạch.

Với một người có quan hệ khá rộng như anh, lì xì Tết chỉ gói ghém trong 2 triệu, có quá khiêm tốn?

Quà tặng cho khách hàng hay đối tác, người có ơn giúp đỡ hỗ trợ và tiền lì xì cho bạn bè, trẻ con chỉ mang tính biểu thị cho sự may mắn, thịnh vượng. Không cần thiết phải tặng quà quá đắt tiền hay lì xì nhiều tiền.

Đoan Trường sắm Tết tiết kiệm chỉ với 12 triệu mà vẫn đầy đủ - Ảnh 4.

Dù chỉ dành 12 triệu đồng cho cái Tết nguyên đán nhưng Đoan Trường vẫn có một cái Tết ấm cúng, không hề thiếu thốn.

Với quan điểm đó, tôi thường chọn những món quà có ý nghĩa dịp Tết như bánh mứt kẹo, thực phẩm, nước ngọt, mỹ phẩm, trà, cà phê, khô gà, lạp xưởng, hoa quả…. sẽ được lòng người nhận mà người tặng cũng tiết kiệm được ngân sách. Tấm lòng và tình cảm vẫn là trên hết trong những ngày Tết đoàn viên này.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img