Friday, March 29, 2024

Loạt nhân vật siêu anh hùng có “nguyên mẫu” người thật 100%: Bất ngờ với cái tên giàu nhất thế giới

Là sản phẩm hư cấu sở hữu hàng triệu người hâm mộ khắp thế giới, dòng phim siêu anh hùng vẫn có những chi tiết gợi nhắc đến cuộc sống thật. Trong đó, có không ít nhân vật siêu anh hùng được tạo nên từ những “nguyên mẫu” có thật ngoài đời mà không phải ai cũng biết.

Nick Fury – Samuel L. Jackson

Samuel L. Jackson là một trong số rất ít diễn viên có cơ hội thể hiện nhân vật mà ban đầu được lấy cảm hứng từ chính bản thân diễn viên đó. Ý tưởng này nảy sinh từ năm 2001 bởi tác giả Mark Millar khi ông quyết định thiết kế lại Nick Fury theo hình ảnh siêu sao Hollywood.

Về sau, Millar đã kể chuyện này cho Jackson nghe khi họ hợp tác trong phim Kingsman, và nam diễn viên đã rất vui vẻ.

Loạt nhân vật siêu anh hùng có “nguyên mẫu” người thật 100%: Bất ngờ với cái tên giàu nhất thế giới - Ảnh 1.

Miêu Nữ – Jean Harlow

Bộ đôi Kane – Finger đã quyết định tạo ra nhân vật Miêu Nữ gợi cảm dựa trên hình tượng nữ minh tinh đình đám thập niên 30 Jean Harlow. Ngoài ra bản thân Kane còn sử dụng một số hình ảnh của người em họ Ruth Steel để bổ sung vào tạo hình tổng thể của Selina Kyle. Về sau đây là nhân vật siêu anh hùng nữ nổi tiếng bậc nhất màn ảnh, cũng là mảnh ghép không thể thiếu trong các phim về Người Dơi.

Loạt nhân vật siêu anh hùng có “nguyên mẫu” người thật 100%: Bất ngờ với cái tên giàu nhất thế giới - Ảnh 2.

Loạt nhân vật siêu anh hùng có “nguyên mẫu” người thật 100%: Bất ngờ với cái tên giàu nhất thế giới - Ảnh 3.

Wolverine – Paul D’Amato

Nhân vật dị nhân nổi tiếng nhất màn ảnh được tài tử Hugh Jackman thể hiện, và cũng đã giúp anh ghi kỷ lục Guinness với danh hiệu “nhân vật được thể hiện lâu nhất trên màn ảnh bởi một diễn viên”. Tuy nhiên ban đầu hình tượng Wolverine được dựa trên một nam diễn viên khác.

Hoạ sĩ John Byrne đã rất đau đầu với chân dung của Wolverine, song sau cùng ông đã tận dụng kiểu tóc “2 sừng” thú vị của Paul D’Amato trong phim Slapshot để tạo nên kiểu đầu nổi tiếng cho chàng dị nhân.

Loạt nhân vật siêu anh hùng có “nguyên mẫu” người thật 100%: Bất ngờ với cái tên giàu nhất thế giới - Ảnh 4.

Harley Quinn – Arleen Sorkin

Cũng giống trường hợp của Nick Fury, nữ hề Harley Quinn cũng từng được thể hiện trên màn ảnh bởi chính “nguyên mẫu” của mình. Paul Dini – một trong những “cha đẻ” của nhân vật đã lấy cảm hứng từ nữ diễn kiên kiêm bạn thân lâu năm Arleen Sorkin. Về sau cô cũng chia sẻ chuyện này trong một cuộc phỏng vấn, giải thích cụ thể rằng Dini đã nảy ra ý định này sau khi xem cô mặc trang phục hề trong 1 bộ phim trên TV.

Loạt nhân vật siêu anh hùng có “nguyên mẫu” người thật 100%: Bất ngờ với cái tên giàu nhất thế giới - Ảnh 5.

Loạt nhân vật siêu anh hùng có “nguyên mẫu” người thật 100%: Bất ngờ với cái tên giàu nhất thế giới - Ảnh 6.

Người Sắt – Elon Musk

Ban đầu khi tạo ra nhân vật này trong truyện, “cha đẻ Marvel” Stan Lee đã tận dụng hình ảnh của tỷ phú Howard Hughes, từ ngoại hình, tính cách đến cách sống. Thế nhưng khi Người Sắt được thể hiện trên màn ảnh lần đầu vào năm 2012, Robert Downey Jr. đã tham khảo hình tượng Elon Musk. Nam tài tử còn khẳng định nếu Tony Stark có thật, anh chàng sẽ là bạn thân của Musk. Về sau chia sẻ này của Downey Jr. đã phần nào thành sự thật khi Elon Musk đóng vai khách mời trong phần 2 của Người Sắt.

Loạt nhân vật siêu anh hùng có “nguyên mẫu” người thật 100%: Bất ngờ với cái tên giàu nhất thế giới - Ảnh 7.

Nguồn: Screen Rant

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img