Thursday, March 28, 2024

Đến Đà Lạt du xuân không lo thiếu khách sạn

Đến Đà Lạt du xuân không lo thiếu khách sạn

Cửa ngõ vào Đà Lạt nườm nượp xe cộ ngày mùng 4 tết

Du khách đến Đà Lạt du xuân bằng xe hơi gia đình và xe máy chiếm tỷ lệ cao, vì thế phố núi đông đúc xe cộ. Nhiều đoạn, xe nhích từng chút một. Cùng với khách du lịch, có rất đông người dân từ các huyện trong tỉnh Lâm Đồng cũng đổ về TP.Đà Lạt du xuân dẫn đến tình trạng kẹt xe cục bộ ở trung tâm Đà Lạt vào sáng mùng 4 tết.

Đến Đà Lạt du xuân không lo thiếu khách sạn

Đường phố Đà Lạt đông đúc xe cộ

Tuy vậy, nhờ có hệ thống đèn xanh đèn đỏ nên trật tự giao thông ở phố núi Đà Lạt không hỗn loạn như những năm trước đây.

Anh Lê Hữu Nhân, điều hành cơ sở lưu trú Colmar Đà Lạt cho biết, một tuần trước khách đặt phòng chưa nhiều, nhưng trong 2 ngày qua liên tục có người gọi điện đặt phòng, đêm mồng 4 – 7 tết cơ sở không còn phòng trống. Tương tự, nhiều cơ sở lưu trú ở vùng ven phường 7, 8… đều kín chỗ.

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP.Đà Lạt, đêm mùng 2 tết tổng khách lưu trú khoảng 23.500 lượt, trong đó quốc tế 900 lượt; đến đêm mùng 3 tăng lên khoảng 29.000 lượt, trong đó quốc tế 1.500 lượt.

Đến Đà Lạt du xuân không lo thiếu khách sạn

Nhiều du khách đến Đà Lạt bằng xe máy

Cũng theo ông Kiệt, hiện nay trên địa bàn TP.Đà Lạt có trên 2.400 cơ sở lưu trú các loại, tương đương gần 31.000 phòng có thể đáp ứng 50.000 – 60.000 du khách trong ngày/đêm. Nếu tính các cơ sở lưu trú nhỏ lẻ khác và homestay, lượng khách lưu trú đáp ứng trong ngày ở Đà Lạt tới 70.000 – 80.000 lượt. Do đó, Tết Quý Mão này du khách lên Đà Lạt không lo thiếu phòng nghỉ. Nếu khách đến Đà Lạt du xuân không tìm được phòng nghỉ gọi đến đường dây nóng số 0913 953 207 để được hướng dẫn.

Đến Đà Lạt du xuân không lo thiếu khách sạn

Du khách trải nghiệm tại điểm tham quan mới Mong Co Land, xã Tà Nung (Đà Lạt)

Năm nay, ngoài những khu, điểm du lịch truyền thống và vườn dâu tây như trước đây, du khách nườm nượp tìm đến những địa điểm mới lạ gắn liền với thiên nhiên để trải nghiệm thực tế như vườn thú Zoodoo, nông trại Cún, Mong Co Land… chèo thuyền trên hồ Tuyền Lâm, đu dây vượt thác Datanla.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img