Saturday, April 20, 2024

Búp bê công nghệ sát thủ ‘M3GAN’ gây choáng

Allison Williams vào vai Gemma, một nhà chế tạo robot làm việc cho công ty chế tạo đồ chơi AI. Khi chị gái và anh rể thiệt mạng trong một vụ tai nạn ô tô ở những khoảnh khắc mở đầu của bộ phim M3GAN, cô được giao lại trách nhiệm chăm lo đứa cháu gái 9 tuổi Cady (Violet McGraw đóng).

Búp bê công nghệ sát thủ ‘M3GAN’ gây choáng

Búp bê công nghệ cao M3GAN

Mặc dù sáng tạo ra đồ chơi, Gemma không có kinh nghiệm với trẻ em. Cô hoàn toàn lúng túng khi nuôi dạy Cady, không hiểu những điều đơn giản như phải có sẵn đồ chơi cho trẻ và tránh nói về những chủ đề khó khăn – chẳng hạn như cái chết của cha mẹ bé. Thay vào đó, Gemma tạo ra một món đồ chơi mới gọi tắt là M3GAN.

M3GAN là một con búp bê có thể đồng bộ và học hỏi từ một đứa trẻ – trong trường hợp này là Cady. M3GAN đầy đủ trí tuệ nhân tạo, sẵn sàng học bất cứ điều gì từ một đứa trẻ như vẽ tranh, khiêu vũ, cho đến tổ chức một cuộc trò chuyện và trở thành một người biết lắng nghe.

Bé Cady trở nên gắn bó với M3GAN rất nhanh. Búp bê máy cũng bảo vệ Cady cả về thể chất lẫn tinh thần nhưng với kết quả đầy nguy hiểm. Vì vậy, khi ai đó làm tổn thương Cady, M3GAN sẽ nhận lấy điều đó, sau đó búp bê trở thành kẻ hủy diệt.

Không có “cú lật kèo” nào trong M3GAN. Phim không tạo bất ngờ lớn. Nhưng bất chấp điều đó, M3GAN vẫn là một bộ phim tuyệt vời. Đó là món lạ của dòng phim kinh dị, vừa buồn cười, vừa khác biệt. Một trong những cảnh quay hay nhất trong phim là cảnh M3GAN ngồi trên bàn đồ chơi, xung quanh những chú gấu, chó bông truyền thống… M3GAN ngồi im lặng, với vẻ mặt nghiêm trọng trên khuôn mặt bất biến, không phải là con người.

Bản thân M3GAN là một điều kỳ diệu. Được tạo ra với sự kết hợp của nghệ thuật múa rối, hoạt hình điện tử, công nghệ VFX và diễn viên người thật (Amie Donald, với giọng nói của Jenna Davis). Khán giả thật khó để biết khi nào M3GAN là thật, khi nào giả và khi nào là sự kết hợp.

Thiết kế âm thanh của M3GAN chắc chắn giúp tạo ảo giác cho nhân vật. Rõ ràng M3GAN là một con robot. Jenna Davis mang đến giọng hát đặc biệt cho M3GAN, khiến chất giọng của búp bê vừa vui vẻ vừa có phần đáng ngại.

Các diễn viên khác cũng rất tuyệt. Allison Williams vào vai một người dì luôn nghĩ rằng đã kiểm soát được tất cả mọi thứ. Đặc biệt ấn tượng là cô bé Violet McGraw, được yêu mến trong vai Cady, diễn tả đủ đầy nỗi buồn về cái chết của cha mẹ và niềm vui về người bạn mới M3GAN.

Búp bê công nghệ sát thủ ‘M3GAN’ gây choáng
Violet McGraw và Allison Williams trong phim M3GAN

Tuy còn một số chi tiết không hoàn hảo như hoạt động gián điệp của công ty được đề cập đến và chưa bao giờ thực sự được giải quyết rốt ráo nhưng M3GAN đủ lôi cuốn để giữ cho câu chuyện trôi chảy.

M3GAN có thể sẽ trở thành một bộ phim kỳ lạ, điên rồ. Đạo diễn Gerard Johnstone thành công với bộ phim thứ hai của mình sau Housebound. M3GAN không đáng sợ theo kiểu truyền thống. Khi thế giới đạt được những bước tiến lớn hơn về trí tuệ nhân tạo và người máy, những loại phim này càng trở nên rùng rợn hơn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img