Saturday, April 20, 2024

Hà Nam: ‘Biển’ người chen chân du xuân ở ngôi chùa lớn nhất thế giới

Chùa Tam Chúc được xem là ngôi chùa lớn nhất thế giới tính đến hiện tại. Nằm cách Hà Nội khoảng 70 km, ngôi chùa này chiếm 144 ha trong tổng diện tích 5.100 ha của Khu du lịch quốc gia Tam Chúc. Đây là điểm du lịch có quy mô lớn, kết hợp giữa du lịch tâm linh, sinh thái và nghỉ dưỡng.

Hà Nam:

Hàng nghìn du khách đổ về chùa Tam Chúc du xuân ngày 27.1

Theo ghi nhận của Thanh Niên vào chiều 27.1, hàng nghìn du khách thập phương đổ về chùa Tam Chúc tham quan, đi lễ đầu năm… Từng đoàn ô tô, xe máy nối đuôi nhau, dòng người chen chân ở dọc lối dẫn lên chùa.

Đặc biệt, khu vực đón khách lên thuyền vào chùa Tam Chúc chật kín người chờ đợi. Đa số du khách phải đợi từ 1 – 1 tiếng rưỡi để lên thuyền vãn cảnh núi sông hùng vĩ trước khi vào chùa. Được biết, giá vé thuyền phổ thông (chiều vào thuyền, chiều ra xe điện) là 200.000 đồng/người. Đối với du thuyền (chiều vào du thuyền, chiều ra xe điện) giá 250.000 đồng/người.

Hà Nam:

Khu vực lên thuyền đông kín người

Theo đại diện Ban Quản lý chùa Tam Chúc, năm nay lượng khách đến chùa tăng đáng kể so với những năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Từ mùng 3 đến mùng 6 tết, mỗi ngày có khoảng 1 vạn du khách đến chùa. Rút kinh nghiệm, tránh để xảy ra tình trạng chen lấn, quá tải như những năm trước, năm nay ban quản lý bố trí các hàng rào điều tiết dòng người xếp hàng lên thuyền một cách khoa học, chặt chẽ.

“Để phục vụ du khách, chúng tôi bố trí khoảng 20 thuyền lớn và 60 thuyền nhỏ. Ngoài ra, cũng có khoảng 100 xe buýt tăng cường để tránh tình trạng ùn tắc, không có phương tiện phục vụ du khách”, đại diện Ban Quản lý chùa Tam Chúc thông tin.

Hà Nam:

Hàng dài người đứng chật kín xếp hàng để chờ lên thuyền

Hà Nam:

Một số người tỏ ra mệt mỏi khi phải đứng cả giờ đồng hồ để chờ đợi

Hà Nam:

Giá vé thuyền phổ thông (chiều vào thuyền, chiều ra xe điện) là 200.000 đồng/người

Hà Nam:

Em nhỏ được nhân viên an ninh bế ra để tránh cảnh chen lấn

Hà Nam:

Các khu vực lối ra, vào chùa đều đông nghịt người trong chiều mùng 6 tết

Hà Nam:

Khu vực di chuyển lên các ngôi chùa trong Khu du lịch quốc gia Tam Chúc đông đúc du khách

Hà Nam:

Bên trong các điện, rất đông người hành lễ cầu khấn, mong một năm mới “thuận buồm, xuôi gió”, gặp nhiều may mắn

Hà Nam:

Theo Ban Quản lý chùa Tam Chúc, năm nay lượng khách đến chùa tăng đáng kể so với những năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Hà Nam:

Nhiều du khách lên điểm cao nhất của khu di tích này để ngắm cảnh trên cao

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img