Friday, March 29, 2024

Tạm đình chỉ nhân viên ở Yên Tử nhảy lên nắp ca pô xe du khách

Ngày 28.1, thông tin từ UBND TP.Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, Công ty CP phát triển Tùng Lâm vừa tạm đình chỉ công tác một nhân viên thuộc tổ an ninh trật tự vì có hành động phản cảm khi nhảy lên nắp ca pô ô tô của du khách.

Tạm đình chỉ nhân viên ở Yên Tử nhảy lên nắp ca pô xe du khách

Ông Hùng nhảy lên nắp ca pô ô tô với mục đích ngăn xe ô tô bất tuân theo chỉ dẫn và có nguy cơ gây nguy hiểm cho khách hành hương đang đi bộ

Trước đó, vào ngày 25.1 (mùng 4 tết), trên mạng xã hội Facebook, TikTok lan truyền video clip về việc một nhân viên của Công ty CP phát triển Tùng Lâm trong lúc làm nhiệm vụ giữ an ninh trật tự tại khu vực bãi xe đã nhảy lên nắp ca pô của du khách.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng của TP.Uông Bí vào cuộc và xác định, vụ việc xảy ra vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 25.1. Khi đó, ông Cù Mạnh Hùng, nhân viên của tổ an ninh trật tự thuộc Công ty CP phát triển Tùng Lâm, phát hiện thấy 2 ô tô loại 4 chỗ di chuyển không theo chỉ dẫn.

Tại thời điểm đấy, lượng xe trong bến Hạ Kiệu 1 đã đầy, ông Hùng đã hướng dẫn 2 ô tô nói trên sang bến xe Hạ Kiệu 2 để tránh ùn tắc. Tuy nhiên, 2 lái xe này nhất quyết không thực hiện theo chỉ dẫn mà cố tình đi vào bến xe Hạ Kiệu 1, gây nguy hiểm cho khách đi bộ đang hành hương tại đây.

Ông Hùng sau khi nhắc nhở không được đã không giữ bình tĩnh, dẫn tới hành động nhảy lên nắp ca pô, nhằm ngăn cản lái xe vi phạm chỉ dẫn về lưu thông.

Tuy nhiên, việc này đã gây hình ảnh phản cảm như trong video được đăng tải trên mạng xã hội.

Sau đó, nhân viên khác của Công ty CP phát triển Tùng Lâm đã đến hỗ trợ du khách xuống xe tại chỗ và hướng dẫn xe quay vào vị trí đỗ xe trong bến Hạ Kiệu 2; đồng thời đại diện tổ an ninh trật tự của công ty này đã xin lỗi du khách vì hành động phản cảm của ông Hùng.

Công ty CP phát triển Tùng Lâm cho biết, đơn vị này đã tạm đình chỉ công tác và sẽ xem xét hình thức kỷ luật với ông Cù Mạnh Hùng.

Theo một đại diện Công ty CP phát triển Tùng Lâm, dù nguyên nhân có thế nào, việc ông Hùng nhảy lên nắp ca pô xe của du khách là hành động thiếu kiềm chế, rất không đúng mực và không đúng với văn hóa của công ty này, đặc biệt lại xảy ra ở một điểm đến tâm linh rất linh thiêng là Yên Tử. Công ty sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc với ông Hùng.

Qua sự việc trên, vị này cũng mong muốn các du khách khi tới điểm du lịch tâm linh nên lưu ý thực hiện theo những chỉ dẫn, quy định của điểm đến để phối hợp với các lực lượng quản lý, cùng tạo nên một chuyến hành hương trang nhã với nhiều trải nghiệm thú vị.

Được biết, từ mùng 1- 6 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, khu di tích, danh thắng Yên Tử đón gần 100.000 người lượt khách tham quan, chiêm bái.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img