Friday, March 29, 2024

Mê mẩn sắc mai anh đào ở Hà Giang những ngày đầu năm

(Chuyện Nóng 24h) – Hà Giang không chỉ đẹp ngây ngất với mùa hoa tam giác mạch mà mùa hoa đào nở đầy lãng mạn, nên thơ cũng hút chân du khách check-in mỗi độ xuân về.

Nhắc đến Hà Giang, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến miền đất xa xôi với những con đường hun hút, cùng vách đá dựng đứng đầy hiểm trở. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngoài gai góc đó, vẫn có một Hà Giang đầy lãng mạn. Vốn dĩ ở Hà Giang mùa nào cũng đẹp nhưng những ngày xuân, vẻ đẹp của mảnh đất địa đầu Tổ quốc này được tô điểm bằng màu sắc mộng mơ của hoa đào.

Trong những ngày này, Hà Giang như khoác lên mình một chiếc áo tươi mới. Sắc hồng quyến rũ tại “miền đá nở hoa” đã thổn thức biết bao tâm hồn sống ảo. Nhiều bạn trẻ đến Hà Giang du xuân đều nô nức check-in dưới vẻ đẹp thơ mộng nơi đây.

Ảnh: @Nguyễn Sỹ Đức 

Từ ngay những ngày cận Tết Nguyên đán, mai anh đào đã bắt đầu bung nở rực rỡ tại nhiều khu vực ở Hà Giang. Trên mạng xã hội những ngày này, không khó để bắt gặp những hình ảnh các bạn trẻ chia sẻ khung cảnh sống ảo cùng loài hoa này. Một trong những toạ độ nổi bật nhất và cũng được nhiều người check-in nhất chính là những cây mai anh đào bung nở trên con đường làng Ma Lé ở thị trấn Đồng Văn, xã Má Lé, Lũng Cú.

Ảnh: @Thái MT, @Nguyễn Sỹ Đức 

Nhiều bạn trẻ từ các tỉnh thành khác đã rủ nhau lên Hà Giang không chỉ là để khám phá cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà còn để kịp ngắm hoa, chụp hình sống ảo trong tiết trời xuân nắng lạnh ngay khi biết mai anh đào vào dịp nở rộ.

Ảnh: @Vàng Thị Sinh, @Phượng đi đâu, @Nguyễn Sỹ Đức 

Hoa đào Hà Giang là đào phai năm cánh, màu không đỏ thắm mà chỉ phớt hồng. Những cành đào uốn cong, buông hoa rủ xuống trước cổng đang đúng độ đẹp nhất. đặc biệt khi trời càng lạnh, hoa lại càng tươi, càng đẹp hơn. Thời điểm này nhiều cây mai anh đào đã bung nở rực rỡ, thậm chí khó có thể nhìn thấy sắc xanh màu lá trên những nhánh hoa nữa rồi.

Ảnh: @Lục Tấn Sang, @Phạm Tuấn Linh

Sắc hồng làm ấm sườn núi đá tai mèo giá lạnh sau mùa đông dài. Sắc hồng hòa cùng nắng vàng, trời biếc khiến người người cứ rủ nhau lên cao nguyên đá “săn” hoa. Chỉ cần đứng dưới những nhánh hoa cùng cùng với trang phục sặc sỡ của đồng bào dân tộc đã tạo thành bức tranh mùa xuân đa màu sắc khiến cho trái tim du khách không khỏi thổn thức.

Một số lưu ý khi đi săn mùa hoa đào rực nở ở Hà Giang:

– Mùa hoa anh đào rực nở tại Hà Giang rơi vào khoảng đầu tháng 2 đến cuối tháng 3 dương lịch. Ngoài địa điểm trên, du khách có thể đắm chìm trong sắc hoa tại tại các khu vực trên cao nguyên đá Đồng Văn như: Thài Phùn Tủng, Ma Lé, Lũng Cú, Phố Cáo, Phố Bảng, Phố Là, Sủng Là…

– Thành phố Hà giang nằm cách thủ đô Hà Nội vào hơn 300km nhưng đó chưa phải điểm dừng chân cuối cùng cho hành trình khám phá mảnh đất này của bạn. Phương tiện được khuyên sử dụng và thuận tiện nhất chính là xe khách giường nằm.

Mê mẩn sắc mai anh đào ở Hà Giang những ngày đầu năm: Rực rỡ cả trời khiến giới trẻ nô nức rủ nhau đến check-in sống ảo  - Ảnh 5.

Ảnh: @mia

– Sau khi lên tới Hà Giang, muốn khám phá các điểm du lịch hay những huyện vùng cao khác, du khách có thể thuê xe máy tự lái để tiện di chuyển hơn. Giá thuê xe máy ở Hà Giang từ 100.000 – 200.000 đồng. Bạn nên ưu tiên chọn xe tốt, giá có cao nhưng đảm bảo chạy tốt.

– Thời tiết Hà Giang những ngày đầu xuân vẫn đang có gió lạnh, đặc biệt ở trên vùng cao thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn. Bởi vậy nếu có ý định đi săn hoa đào hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục ấm áp.

H. Trang – Thiết kế: Huyền Trang


Nguồn: Toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img