Friday, March 29, 2024

Việt Nam lọt top các điểm đến châu Á dành cho gia đình

(Chuyện Nóng 24h) – Báo New Zealand Nzherald đã chia sẻ về một số điểm đến tại châu Á phù hợp cho các gia đình, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam

Với những gia đình có người lớn tuổi muốn đi du lịch nghỉ dưỡng thì Việt Nam sẽ là một điểm đến tiết kiệm tuyệt vời. Thủ đô Hà Nội có rất nhiều nơi thú vị chào đón du khách, như Văn miếu Quốc Tử Giám, đi xem múa rối nước hoặc đơn thuần là đi dạo và thưởng thức văn hóa ẩm thực đường phố.

Việt Nam lọt top các điểm đến châu Á dành cho gia đình - Ảnh 1.

Việt Nam là thiên đường du lịch tiết kiệm. Ảnh: Getty Images.

Là một người yêu biển thì Nha Trang cũng là một điểm đến thú vị với nhiều hoạt động như đi lặn, lướt sóng hoặc đi dạo trên các hòn đảo.

Còn nếu đến thành phố Hồ Chí Minh, du khách sẽ dễ dàng đi tiếp tới nhiều địa điểm khác để khám phá màu sắc văn hóa của đồng bằng sông Cửu Long cùng những khu chợ nổi trên sông.

Singapore

Đây sẽ là một lựa chọn phù hợp cho một kỳ nghỉ cùng gia đình vì Singapore là một đất nước nổi tiếng với hoạt động du lịch đa dạng cũng như sự giao thoa của nhiều nền văn hóa.

Việt Nam lọt top các điểm đến châu Á dành cho gia đình - Ảnh 2.

Chụp ảnh ở Vịnh Marina. Ảnh: Getty Images.

Singapore có rất nhiều lựa chọn cho các chuyến nghỉ dưỡng như Sở thú Singapore, Đảo Sentosa, Công viên Universal Studios, Công viên Mega Adventure Park, Công viên Gardens by the Bay, Công viên nước Adventure Cove Waterpark hoặc thủy cung lớn nhất thế giới SEA Aquarium cùng hàng loạt các câu lạc bộ bãi biển.

Ẩm thực Singapore cũng được đánh giá cao, không chỉ vậy, với hệ thống tàu điện ngầm trải rộng khắp thành phố thì du khách có thể di chuyển vô cùng thuận tiện.

Singapore được biết đến như một đất nước đa văn hóa, tại đây các gia đình sẽ được trải nghiệm hòa mình vào các khu phố, chợ, cửa hàng, quán ăn của người Ấn, người Ả Rập hay người Hoa. Với các tín đồ mua sắm thì cũng không nên bỏ qua thiên đường mua sắm của Singapore – Đường Orchard.

Hồng Kông (Trung Quốc)

Hồng Kông cũng là một điểm đến có nền ẩm thực đa dạng, tiếng Anh được sử dụng phổ biến và giao thông thuận tiện.

Việt Nam lọt top các điểm đến châu Á dành cho gia đình - Ảnh 3.

Không gian xanh ở Hồng Kông (Trung Quốc). Ảnh: Getty Images.

Disneyland sẽ là điểm đến mà các gia đình có thành viên nhí nên ghi chú lại nếu đến Hồng Kông du lịch. Nhiều du khách hẳn sẽ bất ngờ khi biết rằng Hồng Kông “rất xanh”, 60% diện tích là các đảo, đồi, rừng và những bãi biển tuyệt đẹp.

Một số điểm dừng chân tiêu biểu có thể kể đến Núi Thái Bình, Tượng Phật Lớn, cùng hệ thống cáp treo giúp du khách thỏa sức ngắm cảnh, hoặc Cảng Victoria dành cho những người yêu thích chương trình “A Symphony of Lights”, cùng vô số đền chùa, phố, các khu mua sắm khác.

Nhắc đến du lịch thì không thể bỏ qua ẩm thực. Hồng Kông là một thiên đường ăn uống đảm bảo có thể chinh phục được cả những vị thực khách khó tính nhất với rất nhiều món ăn ngon.

Bali (Indonesia)

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng là điều mà nhiều người ấn tượng nhất về Bali. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng về sự thân thiện mến khách, dịch vụ du lịch và mức giá đa dạng. Những điều này đã giúp Bali trở thành một trong những điểm du lịch đáng trải nghiệm nhất tại Indonesia.

Việt Nam lọt top các điểm đến châu Á dành cho gia đình - Ảnh 4.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng giá rẻ ở Bali. Ảnh: Getty Images.

Với những gia đình đi nhiều người thì có thể thuê một biệt thự có tới 5 phòng ngủ, đi kèm là hồ bơi riêng, dịch vụ quản gia với chi phí rẻ đến không tưởng. Các khu resort nghỉ dưỡng cũng có dịch vụ này, ngoài ra còn có các khu riêng dành cho trẻ em và người lớn. Khi các phụ huynh muốn có thời gian riêng cho nhau thì có thể liên hệ để thuê người trông trẻ một cách dễ dàng.

Rừng Khỉ, Công viên Elephant Safari Park, Công viên Bali Bird Park, hoặc Đền Pura Luhur Uluwatu sẽ là những nơi phù hợp dành cho các bé năng động, thích vui chơi chạy nhảy. Nếu gia đình du lịch vào mùa hè thì có thể đến Công viên nước Waterbom Bali hoặc trải nghiệm đạp xe leo núi.

Nhật Bản

Khi các gia đình vừa muốn trải nghiệm văn hóa phương Đông lẫn phương Tây ở cùng một nơi thì Nhật Bản là một điểm đến hợp lý.

Việt Nam lọt top các điểm đến châu Á dành cho gia đình - Ảnh 5.

Công viên Nara, Nhật Bản. Ảnh: Getty Images.

Đất nước của hoa anh đào nổi tiếng với hàng loạt các điểm tham quan như Công viên Hello Kitty, Bảo tàng Ghibli, Công viên Tokyo Disneyland và DisneySea, Công viên Universal Studios và Space World.

Ẩm thực Nhật Bản có mặt ở rất nhiều nơi trên thế giới nhưng chắc chắn không thể có hương vị chính gốc được như ngay tại nước Nhật. Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp các nhà hàng được trang trí theo nhiều chủ đề độc đáo thú vị.

Nếu muốn khám phá một Nhật Bản cổ kính thì hãy đến thăm Kyoto, nơi đây có hơn 2000 ngôi chùa và đền thờ khắp thành phố. Công viên Nara cũng là một điểm đến phù hợp khi trẻ có thể cho hươu ăn và chơi với chúng.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng là một quốc gia nên đến đối với những người yêu thích môn trượt tuyết. Có rất nhiều khu nghỉ dưỡng đảm bảo chất lượng dịch vụ và mức độ an toàn cùng các ưu đãi trọn gói dành cho khách du lịch.

Thái Lan

Thái Lan là một trong những điểm đến được các gia đình yêu thích nhất tại châu Á, đặc biệt là những gia đình trẻ. Những bãi biển đầy nắng và gió, các món ăn hấp dẫn, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cực kì phù hợp với túi tiền như ở Phuket, Phi Phi và Krabi, luôn mang về cho đất nước này rất nhiều du khách hàng năm.

Việt Nam lọt top các điểm đến châu Á dành cho gia đình - Ảnh 7.

Thái Lan là một trong số các điểm đến ăn khách nhất của châu Á. Ảnh: Getty Images.

Nếu du khách thích thiên nhiên với núi rừng hùng vĩ thì Chiang Mai cũng là một điểm đến phù hợp. Nhưng dù đến nơi nào trên vùng đất Thái thì du khách đều có thể mua sắm thỏa thích và đến các khu chợ đêm nhộn nhịp.

Phương Thảo


Nguồn: Toquoc.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img