Friday, March 29, 2024

Bị gia đình giục lấy chồng, cô gái đã đáp trả bằng cách này…

Một cô gái ở Trung Quốc đã đáp trả khi bị họ hàng gia đình giục phải sớm lấy chồng, sinh con. Và cách ứng biến của cô đã nhận được sự đồng tình của cộng đồng mạng.

Theo tờ SCMP ngày 31.1, trong lúc nói chuyện với mẹ và những người họ hàng, một cô gái 24 tuổi ở thành phố Căn Hà, khu tự trị Nội Mông đã khuyên cô gái mau sớm lấy chồng, sinh con.

 

 

Bị gia đình giục lấy chồng, cô gái đã đáp trả bằng cách này...

Cô gái 24 tuổi (phải) bị họ hàng giục kết hôn, ổn định ở quê

Một người phụ nữ lớn tuổi đã khuyên cô gái: “Tốt nhất là cháu nên ở lại đây và tham gia kỳ thi công chức. Tại sao cháu muốn rời đi? Cháu nên ở nhà. Làm công chức và kết hôn ở quê là chuyện bình thường mà”.

Vừa cắn hạt dưa, cô gái vừa trả lời: “Cháu thà nằm trong quan tài còn thấy yên bình hơn. Treo thêm bức ảnh thờ trên tường nữa cho an tâm”.

Một người họ hàng khác bắt đầu thúc giục cô gái tìm người để kết hôn và sinh con. Nhưng đáp lại, cô gái cho rằng: “Tại sao cháu nên kết hôn và phục vụ người khác?”.

Sau đó, cô gái 24 tuổi này giơ đôi bàn tay được làm nail (móng tay, móng chân) cẩn thận ra và nói: “Cháu có bộ móng đắt tiền như vậy. Tại sao cháu lại muốn nấu ăn và rửa bát cho người khác chứ”.

Về điều này, người họ hàng nói: “Kết hôn và sinh con là đức tính truyền thống của phụ nữ Trung Quốc”.

Cuối cùng, mẹ cô gái cố gắng hòa giải: “Bây giờ là thời đại mới rồi, chúng ta không nên can thiệp vào suy nghĩ của con cái”.

Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng. Nhiều ý kiến khen tặng cô gái có cách ứng xử thông minh. Họ cũng xem đây là cách để đối diện với tình cảnh bị gia đình, họ hàng thúc giục lập gia đình, vốn là nỗi đau đầu của nhiều người trẻ Trung Quốc khi về thăm nhà trong những dịp lễ, tết.

“Tôi vừa buồn cười vừa tức khi người đàn ông nói rằng phụ nữ lấy chồng là một đức tính truyền thống. Ông ấy nói vậy là sao? Thật là một lối suy nghĩ lỗi thời”, một bình luận viết.

Một người khác bày tỏ: “Cô ấy mới 24 tuổi và đang bị thúc giục kết hôn. Tôi 30 tuổi mà vẫn độc thân đây này”.

Có ý kiến thì nhận xét: “Thật tốt khi người mẹ biết cách đứng ra bảo vệ con gái mình”.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay là kỳ nghỉ đầu tiên Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19. Do đó, nhiều thanh niên làm việc ở các thành phố lớn đã trở về quê và phải đối mặt với áp lực kết hôn đến từ cha mẹ và họ hàng.

Những câu chuyện người trẻ bị gia đình, họ hàng giục lấy chồng, sinh con ngày càng phổ biến. Mạng xã hội Trung Quốc cũng từng lan truyền clip một cô gái ở tỉnh An Huy tranh cãi trên bàn ăn tối với người thân khi bị thúc ép đi lấy chồng.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img