Thursday, March 28, 2024

Bờ mi dưới lật ngửa, mắt không khép được sau khi đi cắt mí

(Tổ Quốc) – Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của các chị em, tuy nhiên theo khuyến cáo của chuyên gia, việc làm đẹp giá rẻ tại các cơ sở không uy tín sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Ths.BS Phạm Duy Linh, Khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, cho biết bác sĩ đã gặp rất nhiều ca biến chứng do cắt mí mắt.

Điển hình là trường hợp bệnh nhân nữ tại Hà Nội ngoài 20 tuổi, nghe theo lời quảng cáo trên mạng đã tìm tới cơ sở thẩm mỹ cắt mí theo trend “giọt lệ Trung Hoa”. Sau khi cắt mí về, bệnh nhân gặp phải triệu chứng lật ngửa bờ mi dưới. Cô gái trẻ quay trở lại cơ sở thẩm mỹ khám nhiều lần nhưng tình trạng không cải thiện.

Một trường hợp khác 24 tuổi cũng đi cắt mí “giọt lệ Trung Hoa” sau khi nghe theo lời rủ của bạn. Sau cắt mí, cô gái trẻ không nhắm được mắt. Tình trạng này khiến cho cô gái trẻ rất khó chịu, khi quay lại cơ sở thẩm mỹ yêu cầu đền bù thì cơ sở này cho rằng do bệnh nhân không tuân thủ chăm sóc đúng sau phẫu thuật.

Theo Ths.BS Phạm Duy Linh, biến chứng thường gặp sau cắt mí hạ tròng “giọt lệ Trung Hoa” là tình trạng lật ngửa bờ mí dưới, mắt nhắm không kín, khô mắt khó chịu, biến dạng mí…

Thường các bệnh nhân tới khám trong tâm trạng rất lo lắng, sợ hãi vì tình trạng mắt bị trễ ngửa của mình.

Bờ mi dưới lật ngửa, mắt không khép được sau khi đi cắt mí

Bệnh nhân gặp biến chứng mi dưới lật ngửa sau khi cắt mí, ảnh BSCC.

Khi gặp những bệnh nhân gặp biến chứng cắt mí hạ tròng “giọt lệ Trung Hoa”, bác sĩ Linh thường phải động viên tinh thần, giúp họ bình tĩnh, bớt căng thẳng. Sau đó, bác sĩ sẽ phải thăm khám, đánh giá kỹ mức độ tổn thương, các biến chứng và khả năng phục hồi. Từ đó, bác sĩ mới đưa ra giải pháp hoặc có thể phải kết hợp nhiều phương pháp nhằm giúp bệnh nhân cải thiện tối đa.

Bác sĩ Linh khuyến cáo hiện nay, rất nhiều người thực hiện cắt mí “giọt lệ Trung Hoa” không phải là bác sĩ thẩm mỹ, không có chuyên môn, không hiểu biết về cấu tạo sinh lý, chức năng của da và bờ mi dưới. Do đó, tỷ lệ tai biến, biến chứng gặp phải thường rất cao. Các tai biến, biến chứng có thể gặp phải khi thực hiện là sốc thuốc tê, chảy máu, tụ máu, tổn thương kết mạc, thậm chí là tổn thương nhãn cầu. Ngoài ra, biến chứng về sau có thể gặp phải là trễ ngửa bờ mí dưới, mắt nhắm không kín, biến dạng mí gây viêm, loét giác mạc, mất thẩm mỹ.

Bác sĩ Linh tư vấn mọi người không nên “đu theo trend” để làm đẹp, có thể gây ra những biến chứng không đáng có. 

Với mỗi trường hợp cụ thể, bác sĩ đều cần tiến hành thăm khám, đánh giá cụ thể tình trạng mí mắt mỗi người để lựa chọn một phương pháp cụ thể hoặc có thể phải kết hợp nhiều giải pháp nhằm cải thiện tối đa những nhược điểm tồn tại trên mắt của người đó.

Làm đẹp an toàn

Để làm đẹp an toàn, bác sĩ Linh khuyên trước khi làm đẹp, chị em nên tìm hiểu kỹ về bác sĩ thực hiện (có đủ bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề hay không…).

Ngoài ra, mọi người cũng nên tìm hiểu kỹ về cơ sở thực hiện thẩm mỹ xem cơ sở đó có được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ không. Hiện nay, chỉ có các phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, khoa Phẫu thuật Tạo hình-Thẩm mỹ của các bệnh viện chuyên khoa mới được phép thực hiện các dịch vụ làm đẹp xâm lấn.

“Không nên lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Chỉ phẫu thuật thẩm mỹ khi có những nhược điểm và mục đích phẫu thuật là để cải thiện các nhược điểm đó chứ không phải là đẹp rồi nhưng lại muốn theo một trào lưu nhất thời. Không chạy theo một hình mẫu, các thần tượng nào đó vì mỗi người có một đặc điểm khác nhau, các đường nét khuôn mặt, khuôn mắt cũng khác nhau nên không cố để làm giống người này người kia”, bác sĩ Linh nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img