Thursday, April 25, 2024

Chàng trai bị Google đuổi việc khi đang chịu tang mẹ

Chàng trai Tommy York, kỹ sư phần mềm, nằm trong danh sách 12.000 người bị ảnh hưởng bởi “bão sa thải” của Google. Anh bị đuổi việc khi đang chịu tang mẹ.

Theo tờ Insider ngày 1.2, York đã bị đuổi việc khi đang chịu tang mẹ. Anh cảm thấy sốc vì quyết định sa thải của công ty.

York bắt đầu làm việc tại Google từ tháng 12.2021. Đầu năm 2022, mẹ York được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy giai đoạn 4. York thừa nhận đã rất chật vật để cùng lúc chăm sóc mẹ và thu xếp hoàn thành nhiệm vụ được giao.

“Thú thật, quá trình làm việc ở công ty này là một thách thức lớn với bất kỳ ai. Với tôi, nó càng khó khăn hơn khi phải xoay xở với những đợt hóa trị vào giai đoạn cuối đời của mẹ mình”, York chia sẻ.

Mẹ York không may qua đời vào tháng 12.2022, York nộp đơn xin nghỉ phép để chịu tang. Tuy nhiên, York cảm thấy sốc khi nhận ra đã bị công ty đơn phương đuổi việc.

“Tôi không thể đăng nhập vào tài khoản cá nhân. Đồng thời, một email tự động được gửi tới nhằm thông báo chấm dứt hợp đồng lao động”, York nói thêm.

Chàng trai bị Google đuổi việc khi đang chịu tang mẹ

Rất nhiều nhân viên của Google đã bị công ty sa thải bất ngờ

Mặc dù không thể tin nổi là sau một thời gian cống hiến cho công ty, York vẫn bị công ty đuổi trong tình cảnh đau đớn. Nhưng York chia sẻ vẫn cảm thấy yên lòng nhờ đã dành nhiều thời gian bầu bạn cùng mẹ trong chuỗi ngày cuối cùng của bà. Đồng thời, York cũng nhận được gói trợ cấp thôi việc nên phần nào xoa dịu nỗi buồn trong anh.

Ngay sau khi câu chuyện của York được chia sẻ, anh đã nhận được nhiều tin nhắn động viên, ủng hộ. Phần lớn trong số đó đều mong chàng trai này lạc quan mà sống, đồng thời bày tỏ thái độ bất bình trước hành động vô cảm của tập đoàn công nghệ nổi tiếng.

York không phải là trường hợp cá biệt, rất nhiều nhân viên của Google đã bị sa thải suốt thời gian qua. Justin Moore, đảm trách nhiệm vụ quản lý kỹ thuật gắn bó với Google suốt 16 năm cũng bị sa thải bất ngờ. Tài khoản của Moore lập tức bị hủy kích hoạt, và Moore không nhận được bất cứ thông tin hay thông báo chính thức nào từ website công ty.

“Điều này khiến bạn hiểu rằng công việc không phải là tất cả. Đối với Google, mọi nhân viên đều có thể bị thay thế, dù ở bất cứ chức vụ nào”, Moore nói thêm.

Câu chuyện bị đuổi việc khi đang chịu tang mẹ khiến nhiều người quan tâm, bình luận.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img