Friday, March 29, 2024

Dấu hiệu nhận biết bạn sắp gặp phải một cơn đau tim nguy hiểm

Một cơn đau tim đột ngột để lại những hậu quả vô cùng nặng nề và có thể dẫn đến tử vong.

Dấu hiệu nhận biết bạn sắp gặp phải một cơn đau tim nguy hiểm

 

Theo bác sĩ Harmony Reynolds, triệu chứng sớm phổ biến nhất của một cơn đau tim chính là bệnh cơ tim Takotsubo. Takotsubo được định nghĩa theo lời của bác sĩ Reynolds như sau: “Là một căn bệnh tim tạm thời do sự căng thẳng về mặt thể chất hoặc tinh thần gây ra ví dụ như cái chết của một người thân”.

Tuy nhiên, bác sĩ Reynolds cũng chia sẻ thêm nguyên nhân của căng thẳng cũng có thể đến từ các sự kiện hạnh phúc trong cuộc sống như những lễ kỷ niệm, một bài phát biểu cảm động hay sự ra đời của một đứa trẻ. 

Dấu hiệu nhận biết bạn sắp gặp phải một cơn đau tim nguy hiểm

Một cơn đau tim sẽ làm suy yếu tâm thất trái của tim và mang đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng (Ảnh: Shutterstock)

Takotsubo sẽ khiến hệ thống thần kinh tự trị mất cân bằng và dẫn đến tâm thất trái của tim bị suy yếu. Những bệnh nhân trải qua Takotsubo có khả năng cao sẽ phải chống chịu với một cơn đau tim nguy hiểm xảy ra sau đó nhiều ngày hoặc nhiều tuần, bác sĩ Reynolds cho biết. 

Bác sĩ cũng cho biết thêm 90% trong số các bệnh nhân mắc phải Takotsubo là những phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh. Trong số 90% này có rất nhiều phụ nữ đã từng được chẩn đoán là rối loạn về tâm trạng hoặc mắc những bệnh về não.

Reynolds cho biết thêm: “Thời điểm xảy ra sau thời kỳ mãn kinh cho chúng ta biết rằng Takotsubo có liên quan đến những vấn đề về hormone. Tuy nhiên, vì đây không phải là vấn đề xảy ra tại thời điểm mãn kinh nên chúng ta có thể đoán rằng căn bệnh này không liên quan đến sự thiếu hụt hormone”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img