Friday, April 19, 2024

Gợi ý 5 cách thải độc cho làn da khỏe đẹp rạng rỡ đón Tết

Làn da không được thải độc định kỳ sẽ trở nên chai sạm, xỉn màu và lão hóa sớm. Ngược lại, thải độc đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn, tươi trẻ. Hãy tham khảo 5 cách thải độc da cực hay!

Gợi ý 5 cách thải độc cho làn da khỏe đẹp rạng rỡ đón Tết

Tẩy tế bào chết

Bụi bẩn và da chết nếu tích tụ lâu ngày trên da sẽ tạo điều kiện làm tắc nghẽn sự trao đổi dưỡng chất và cung cấp ẩm ở lỗ chân lông. Lâu ngày sẽ khiến da khô sần, bít tắc, dễ nổi mụn, đen sạm và lão hóa. Muốn da mềm mịn, tươi trẻ thì bạn không nên bỏ qua công đoạn tẩy da chết quan trọng này.

Các loại kem tẩy tế bào chết hiện nay thường có dạng gel hoặc hạt. Tùy thuộc theo loại da mà bạn có thể lựa chọn kem tẩy tế bào chết sao cho phù hợp.

  • Đối với da thường: Làn da này rất dễ chịu, bạn có thể thoải mái lựa chọn kem tẩy tế bào chết mà bạn yêu thích.
  • Đối với da khô: Những cô nàng da khô cần đặc biệt quan tâm việc tẩy tế bào chết. Vì các tế bào chết tồn lại trên da sẽ khiến làn da của bạn trở nên khô ráp hơn, khi gặp thời tiết khô hanh, độ ẩm cao thì da thường bị bong tróc, nứt nẻ. Lúc này, sản phẩm tẩy tế bào chết chứa AHA sẽ là vị cứu tinh cho những nàng da khô.
  • Đối với da dầu: Đặc điểm của làn da này đó là tuyến nhờn hoạt động cực mạnh gây tắc các lỗ chân lông. Vậy nên cần sử dụng kem tẩy tế bào chết có thành phần kiềm dầu như đất sét, peeling, acid lactic sẽ rất phù hợp.
  • Đối với da nhạy cảm: Bạn có thể chuẩn bị cho mình một hỗn hợp tẩy tế bào chết từ thiên nhiên tại nhà. Chẳng hạn như muối pha cùng mật ong theo tỷ lệ 1:1, vắt thêm một tép chanh nhỏ. Hay một ít bã cà phê kết hợp cùng một ít bia, thêm vài giọt nước cốt chanh và đánh đều. Sau đó thoa nhẹ nhàng lên da mặt để loại bỏ lớp bụi bẩn, da chết tồn đọng trên bề mặt da.
Gợi ý 5 cách thải độc cho làn da khỏe đẹp rạng rỡ đón Tết

Bạn nên tẩy tế bào chết 2-3 lần mỗi tuần để da được làm sạch, loại bỏ độc tố gây hại

Tẩy trang 3 bước

Tẩy trang là bước đầu tiên giúp làm sạch da, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa, cặn bã makeup… Để thải độc, làm sáng da, bạn có thể áp dụng chu trình tẩy trang 3 bước bao gồm: Dùng sản phẩm tẩy trang mắt môi chuyên dụng; sau đó dùng nước tẩy trang cho toàn bộ khuôn mặt và cuối cùng là dùng sáp/ dầu tẩy trang để massage thêm 1 lần nữa. Ba bước tẩy trang này sẽ giúp da được làm sạch sâu, loại bỏ cặn bã trang điểm tích tụ trong lỗ chân lông và giúp da sáng khỏe.

Xông hơi

Xông hơi mặt là một trong những bí quyết giúp thải độc da hiệu quả bằng cách sử dụng nhiệt độ từ hơi nước làm giãn nở các lỗ chân lông. Từ đó bụi bẩn cùng các loại độc tố ẩn sâu dưới da sẽ thoát ra ngoài. Ngoài ra đây còn là phương pháp giúp cho da được hồng hào và tươi trẻ, vì xông hơi mặt sẽ kích thích hệ tuần hoàn, thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến các mô được dễ dàng. Làn da sẽ trở nên mềm mại, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Để xông hơi thải độc da mặt, bạn cần đun nước xông mặt cùng với tinh dầu hoặc thảo dược. Dùng khăn tắm trùm qua đầu giúp giữ hơi nước để chúng tác động lên vùng da mặt. Thi thoảng bạn có thể dùng đũa khoắng nước để hơi nước tỏa ra đều nhất. Sau khi xông hơi trong khoảng 10-20 phút thì bạn dùng khăn mềm thấm khô da mặt và rửa sạch với nước mát là xong.

Gợi ý 5 cách thải độc cho làn da khỏe đẹp rạng rỡ đón Tết

Xông hơi giúp các chất bẩn được đẩy ra khỏi da

Da sau khi được xông hơi sẽ là thời điểm “vàng” để cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết. Vậy nên, sau khi xông hơi và rửa sạch mặt thì bạn nên kết hợp toner, serum hay kem dưỡng để các dưỡng chất được thẩm thấu tốt nhất.

Uống đủ nước và thường xuyên tập thể dục

Uống đủ nước mỗi ngày là cách cấp ẩm đơn giản mà hiệu quả cho làn da của bạn. Hơn nữa, khi bạn hoạt động cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi và chất điện giải khác. Vậy nên cần phải đảm bảo bù lại đủ lượng nước giúp cân bằng cho cơ thể.

Không tốn quá nhiều công sức, chỉ với 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi máu và thải độc cho da. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung các loại nước ép trái cây giàu vitamin như cam, chanh, dâu, nho, dưa leo… để cho ra một thức uống detox ngon miệng, giúp thải độc cho da.

Gợi ý 5 cách thải độc cho làn da khỏe đẹp rạng rỡ đón Tết

Bạn chỉ nên uống vừa đủ nước mỗi ngày, tránh uống nhiều nước vào ban đêm gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Bên cạnh uống đủ nước, bạn nên thường xuyên tập thể dục. Vì việc tập thể dục khiến tim đập nhanh và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, mang ô xy và chất dinh dưỡng đến các mô da mặt. Đồng thời, càng ra nhiều mồ hôi thì khả năng loại bỏ các chất ô nhiễm tích tụ trên da càng cao.

Đắp mặt nạ đất sét

Để có một làn da khỏe khoắn, bạn nên thường xuyên sử dụng mặt nạ thải độc da, trong đó mặt nạ đất sét là lựa chọn lý tưởng. Việc đắp mặt nạ giúp cung cấp lượng chất ẩm nhất định cho da sau một ngày dài “chống chọi” với bụi bẩn, tia UV của mặt trời. Đồng thời thanh lọc độc tố, giúp da sáng khỏe, ngăn ngừa mụn, lão hóa.

Một gợi ý lý tưởng cho bạn đó là mặt nạ sinh học I Mask Purifying Probiotic Mask cao cấp đến từ thương hiệu Image Skincare. Loại mặt nạ này sẽ giúp thải độc, lấy lại sự cân bằng, giảm bóng nhờn và trở nên ẩm mịn, căng mướt. Đồng thời tăng sức đề kháng cho làn da chống lại hoạt động của các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, đẩy lùi thâm sạm, giúp da sáng bừng rạng rỡ.

Gợi ý 5 cách thải độc cho làn da khỏe đẹp rạng rỡ đón Tết

I Mask Purifying Probiotic Mask được nhiều người tin dùng nhờ thành phần lành tính, không kích ứng da, không gây mụn

Mặt nạ I Mask Purifying Probiotic Mask còn giúp kháng viêm, diệt khuẩn và bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong, ngăn ngừa mụn, sạm nám. Hiệu quả của mặt nạ sinh học I Mask Purifying Probiotic Mask đã được chứng nhận qua nhiều cuộc khảo sát lâm sàng. Có tới 93% người dùng tham gia khảo sát cảm thấy làn da được thải độc, trở nên tươi trẻ hơn; 93% cảm thấy làn da được cân bằng và hơn 80% báo cáo cho thấy làn da ít nhờn hơn.

Về thành phần, I Mask Purifying Probiotic Mask nổi bật với đất sét xanh Brazil giúp làm sạch sâu hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa, tạp chất… Kết hợp với thành phần cực tốt cho da như: men vi sinh, phức hợp trái cây (trái câu kỷ tử, thạch lựu, măng cụt và họ nhà việt quất), than hoạt tính, chiết xuất cây liễu…

Gợi ý 5 cách thải độc cho làn da khỏe đẹp rạng rỡ đón Tết

Đắp mặt nạ I Mask Purifying Probiotic Mask mỗi tuần sẽ giúp da sáng mịn, khỏe khoắn hơn

Chi tiết mặt nạ I Mask Purifying Probiotic Mask chính hãng xem ngay tại đây.

Thải độc cho da mặt sẽ giúp loại bỏ những tích tụ của độc tố, cải thiện làn da khỏe đẹp, rạng rỡ. Do đó, dù cuộc sống bận rộn nhưng bạn đừng quên thực hiện thải độc cho làn da mỗi tuần nhé.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img