Thursday, March 28, 2024

Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 Food & Hotel Vietnam 2022

Sáng 7/12, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ năm 2022 (FHV 2022). Đây là hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam BT Tee cho biết, sau 2 năm nhiều biến động trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng và khách sạn, FHV 2022 kỳ vọng mang lại nhiều cơ hội và cầu nối giá trị cho doanh nghiệp trong ngành. Triển lãm lần này có 21 nhóm gian hàng quốc tế quy mô lớn với những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu đến từ khối châu Âu, Đức, Ý, Anh, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Singapore…

Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 Food & Hotel Vietnam 2022

Ngoài ra, tại Triển lãm còn diễn ra nhiều cuộc tranh tài uy tín, quy tụ nhiều tài năng đa quốc gia như Cuộc thi Đầu Bếp Việt Nam Tài Năng 2022 (VNCC), Vietnam Barista Competition (VBC) và Vietnam Aromaster Championship (VAC)… “FHV 2022 diễn ra trong ba ngày từ ngày 7-9/12. Ban Tổ chức kỳ vọng thông qua FHV 2022, một lần nữa quy tụ hệ sinh thái gồm những nhà cung cấp uy tín cùng khách mua hàng tiềm năng trong ngành thực phẩm, dịch vụ lưu trú, những nhà lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực để cùng nhau chia sẻ, cộng tác, khám phá cơ hội kinh doanh vô tận, đồng thời thảo luận về các giải pháp kinh doanh, đổi mới sáng tạo, đóng góp vào nền kinh tế Việt Nam hiện đại” – Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam nhấn mạnh.

Theo Ban Tổ chức, FHV 2022 là triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam. Triển lãm quy tụ hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và thế giới đến tham gia trưng bày. Trong đó, hơn 65% là doanh nghiệp ngoài nước, trải rộng trên 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Danh mục trưng bày tại Triển lãm vô cùng đa dạng: Bánh kẹo; thiết bị & nguồn cung ứng trà, cà phê; thực phẩm & đồ uống; dịch vụ ăn uống – thiết bị phục vụ tiền sảnh, hậu sảnh; cung cấp & thiết kế thiết bị sử dụng ngành nhà hàng khách sạn; khách sạn, hồ bơi, spa, thiết bị & dụng cụ thể dục; thiết bị & vật liệu đóng gói; thiết bị & nguồn cung cấp rượu, rượu mạnh; dịch vụ tổng hợp… Đồng thời, Triển lãm có sự tham gia của gian hàng Liên minh châu Âu giới thiệu những đặc điểm độc đáo của thực phẩm và thức uống châu Âu.

Đại sứ Liên minh Châu Âu Giorgio Aliberti cho biết: “Nông sản, thực phẩm và đồ uống của Liên minh châu Âu đại diện cho tính xác thực, chất lượng cao, tính an toàn và bền vững. FHV 2022 cung cấp cho chúng tôi một nền tảng phù hợp để giới thiệu tiềm năng phong phú của việc kết hợp thực phẩm Âu – Việt và tạo ra “Sự kết hợp hoàn hảo””.

Được biết, một trong những điểm đặc biệt của triển lãm lần này là sự tham gia của đầu bếp nổi tiếng Việt Nam – Dương Hoàng cùng đầu bếp Hungazit để thực hiện các buổi trình diễn nấu ăn trực tiếp, minh họa cách kết hợp sáng tạo các nguyên liệu châu Âu và Việt Nam với nhau trong chương trình “Sự kết hợp hoàn hảo”. Bên cạnh đó, đầu bếp châu Âu Israel Ramos sẽ chủ trì buổi nếm thử các sản phẩm thực phẩm châu Âu chính thống trong hội thảo tương tác sản phẩm; trong khi các chuyên gia về thực phẩm và thức uống của EU sẽ lên sân khấu chia sẻ trong các hội thảo định hướng sản phẩm.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 Food & Hotel Vietnam 2022

Ngoài ra, trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra Hội nghị ASIA Food & Beverage Summit 2022 – Hội nghị thượng đỉnh về Năng suất trong kinh doanh nhà hàng – ẩm thực (AFBS) trở lại với chủ đề “năng suất – productivity”; hứa hẹn đem đến những góc nhìn và kiến thức chuyên môn sâu sắc. Và Cuộc thi VNCC sẽ là sự kiện tranh tài hấp dẫn, mang tính cạnh tranh cao tại FHV 2022. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn ẩm thực đặc sắc đến từ các đầu bếp tài năng bậc nhất trong nước và quốc tế… Đồng thời, du khách sẽ được nếm thử và có cơ hội tương tác để tìm hiểu về sự đa dạng ngày càng tăng của các sản phẩm châu Âu tại Việt Nam.

Là đơn vị dẫn đầu quốc tế trong lĩnh vực tổ chức triển lãm thương mại cùng bề dày lịch sử lâu đời, Informa Markets tự hào thu hút hàng chục nghìn khách tham quan và đăng ký tham gia mỗi sự kiện. Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là người có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác, xây dựng quan hệ kinh doanh mới. Các triển lãm chuyên ngành do Informa Markets tổ chức luôn được các doanh nghiệp nổi tiếng đến từ những quốc gia phát triển tại châu Âu, Mỹ, Singapore, Úc,… ưu tiên tham gia quảng bá sản phẩm; số lượng gian hàng trưng bày đến từ nước ngoài thường chiếm hơn 80%.

Phước Quang

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img