Thursday, March 28, 2024

Khánh Hòa: Thu hút khách quốc tế bằng du lịch biển

Khánh Hòa được nhiều tàu du lịch quốc tế chọn làm điểm dừng chân tham quan. Ngành Du lịch Khánh Hòa đang nỗ lực để thu hút, đón dòng khách hạng sang này.

Khánh Hòa: Thu hút khách quốc tế bằng du lịch biển

 

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ngày 05/3, tàu du lịch cao cấp có tên SILVER MUSE (quốc tịch Bahamas) đã cập cảng Nha Trang với số lượng khách là 333 khách đến từ các quốc gia như Đức, Canada, Australia, Colombia, Thái Lan, Trung Quốc…

Khánh Hòa: Thu hút khách quốc tế bằng du lịch biển

Tàu SILVER MUSE cập cảng Nha Trang.

Ngành Du lịch Khánh Hòa đã tổ chức bốn tour để du khách lựa chọn gồm: VietNam Biking Experience (tham quan tại chùa Lộc Thọ, đình Xuân Lạc, tham quan nhà Bác Hải, tháp bà Ponaga, tháp Trần Hương). Nha Trang and Cham tower (tham quan chùa Long Sơn, nhà thờ Đá, tháp bà Ponaga, chợ Đầm). Nha Trang River Cruise (tháp bà Ponaga, tham quan tại xã Vĩnh Thạnh (nhà cổ ông Hải, đình làng Phú Vinh, chợ Vĩnh Ngọc, tham quan mua sắm tại Nha Trang Center). Nha Trang By Pedicab (đi xích lô, tham quan một vòng thành phố Nha Trang trên xe xích lô, sau đó dừng chân mua sắm tại chợ Đầm).

Sự trở lại của dòng khách du lịch bằng tàu biển đến từ các quốc gia trên thế giới là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang, Khánh Hòa đến du khách quốc tế đặc biệt là thị trường khách quốc tế Châu Âu.

Trước đó, ngày 1/3, Nha Trang – Khánh Hòa đã chuyến tàu biển đầu tiên cập bến, đó là tàu biển có tên Seven Seas Explorer (quốc tịch quần đảo Marshall) với 637 khách đã cập cảng Nha Trang. Các du khách này đến từ đa quốc gia, gồm: Mỹ, New Zealand, Mexico, Tây Ban Nha, Canada, Thụy Sĩ, Philippines, Thái Lan…

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, đây là tín hiệu tốt, qua đó khẳng định với thị trường quốc tế, Nha Trang – Khánh Hòa vẫn là điểm đến được du khách quốc tế lựa chọn. Dự kiến từ cuối tháng 2 đến hết năm 2023, có 27 chuyến tàu du lịch biển đến Nha Trang, trong đó có nhiều tàu có số lượng từ 2.000 – 4.000 khách.

Từ góc độ của doanh nghiệp, trong thời gian tới các doanh nghiệp sẽ tiếp tục quảng bá, xúc tiến, xây dựng những chương trình tour hấp dẫn. Đồng thời, phối hợp gắn kết với Sở Du lịch trong việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ thị trường khách du lịch bằng tàu biển, bởi đây là một trong những nguồn khách quan trọng đóng góp vào thị trường khách quốc tế đến Khánh Hòa.

Trước đó, ngày 1/3, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cũng đã đón 637 du khách quốc tế trên tàu du lịch cao cấp Seven Seas Explorer đến tham quan.

Đoàn du khách này đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, New Zealand, Mexico, Tây Ban Nha, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines, Thái Lan…

Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu của năm 2023 phấn đấu đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img