Friday, April 19, 2024

Triển lãm chăm sóc dinh dưỡng người Việt bằng tiêu chuẩn Châu Âu

(Tổ Quốc) – Triển lãm dinh dưỡng của NNRIS tại Hà Nội lần này đặc biệt dành cho gia đình có trẻ thấp còi, đề kháng yếu, béo phì hay người lớn gặp phải tình trạng loãng xương, đái tháo đường, cao huyết áp…

Theo Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS), chiều cao trung bình của nam giới Việt Nam hiện tại là 161,8 cm, thấp hơn gần 20 cm so với một nam giới điển hình ở Châu Âu (181,5 cm).

Nhưng điều này hoàn toàn có thể được cải thiện nếu thế hệ trẻ được chăm sóc dinh dưỡng tốt. Đó là bởi gen di truyền chỉ đóng góp vào 23% chiều cao. Các yếu tố khác chiếm đến 77% là môi trường sống, thói quen sinh hoạt, đặc biệt là chế độ ăn uống đều có thể cải thiện.

Triển lãm chăm sóc dinh dưỡng người Việt bằng tiêu chuẩn Châu Âu

Không được chăm sóc dinh dưỡng tốt cũng đang tạo ra nhiều vấn đề sức khỏe đáng báo động đối với người Việt.

Ví dụ, thống kê của NNRIS cho thấy tỷ lệ loãng xương của phụ nữ trên 50 tuổi tại Việt Nam là 33%, so với chỉ 21% phụ nữ Châu Âu. Tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và huyết áp ở Việt Nam và Châu Âu lần lượt là 25% so với 16,7%.

Đối với trẻ em, có 19,6% nhóm trẻ dưới 5 tuổi ở Việt Nam bị suy dinh dưỡng. Trái ngược với đó là 6% trẻ dưới 5 tuổi và 19% trẻ từ 6-11 tuổi lại bị béo phì. Có 58% trẻ em dưới 5 tuổi ở Việt Nam bị thiếu kẽm, 62,1% nhóm trẻ thành thị thiếu Vitamin D.

Sức đề kháng của trẻ em Việt trong độ tuổi sơ sinh cũng là một vấn đề. NNRIS trích dẫn một nghiên cứu cho thấy 54,9% trẻ trong độ tuổi 0-12 tháng bị nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính (ARI), một nhóm bệnh gây ra tử vong cao nhất cho trẻ em tại nhiều quốc gia.

Để chung tay giải quyết các vấn đề này, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) đang tổ chức một triển lãm dinh dưỡng trong hai ngày 19 và 20/11 tại Phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sự kiện nhằm giới thiệu những thành tựu nghiên cứu và giải pháp dinh dưỡng của NNRIS, được thiết kế riêng dành cho nhiều nhóm đối tượng chuyên biệt tại Việt Nam, từ trẻ sơ sinh, trẻ em, thanh thiếu niên, người trưởng thành cho tới người cao tuổi.

Triển lãm chăm sóc dinh dưỡng người Việt bằng tiêu chuẩn Châu Âu

Đến với triển lãm, bạn và gia đình sẽ cập nhật được nhiều thông tin mới nhất và hữu ích về khoa học dinh dưỡng, được tư vấn sức khỏe miễn phí cùng bác sĩ và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.

Sự kiện cũng là không gian cuối tuần phù hợp với mọi thành viên trong gia đình, với các khu vực trải nghiệm:

– Bức tường thể trạng người Việt 

– Không gian tô màu cùng căn phòng ánh sáng 

– Đo loãng xương, kiểm tra sức khỏe cơ xương và nhận tư vấn dinh dưỡng từ bác sĩ 

– Hành trình tìm kiếm giải pháp dinh dưỡng cho người Việt của NNRIS

Nằm trong sứ mệnh tìm kiếm công thức dinh dưỡng phù hợp với thể trạng người Việt nhưng lại mang chất lượng Châu Âu, Công ty cổ phần thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) vào năm 2021.

Đến nay, NNRIS đã tập hợp được một đội ngũ hơn 50 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng tại Việt Nam và Châu Âu đang làm việc, hợp tác với 7 hiệp hội y tế và 5 trường đại học y dược khác.

Bác sĩ Mai Thanh Việt –  Thành viên Hội đồng Y Khoa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển chia sẻ: “Viện NNRIS nghiên cứu và cho ra đời các giải pháp dinh dưỡng thỏa mãn được những tiêu chí khắt khe của người dùng hiện đại, cụ thể chính là tiêu chí về chất lượng dinh dưỡng của Thụy Điển một trong những đất nước có chất lượng sống hàng đầu thế giới và mức độ phù hợp của sản phẩm đối với thể trạng người dùng Việt Nam”.

Triển lãm chăm sóc dinh dưỡng người Việt bằng tiêu chuẩn Châu Âu

Triển lãm của NNRIS tại Hà Nội lần này phù hợp cho những đối tượng có vấn đề sức khỏe chuyên biệt, ví dụ như gia đình có trẻ thấp còi, đề kháng yếu, béo phì hay người lớn gặp phải tình trạng loãng xương, đái tháo đường, cao huyết áp…

“Chúng tôi tự hào với danh mục sản phẩm đa dạng và đầy đủ đáp ứng cho mọi nhu cầu của người dùng, giúp họ khỏe mạnh hơn, yên tâm trải nghiệm cuộc sống“, bác sĩ Mai Thanh Việt cho biết.

Ngoài Hà Nội, NNRIS sẽ còn tổ chức triển lãm tại TP.HCM, với mong muốn giúp người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe bản thân, nắm bắt những vấn đề thiếu hụt dinh dưỡng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, từ đó chủ động tìm kiếm các giải pháp phù hợp nhằm xây dựng nền tảng vững chắc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img