Friday, April 19, 2024

VinaCapital hợp tác đầu tư bất động sản với tập đoàn đến từ Nhật Bản

Tập đoàn quản lý quỹ VinaCapital vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Ryobi đến từ Nhật Bản về việc hợp tác đầu tư trong lĩnh vực bất động sản và các công ty niêm yết, đầu tư mạo hiểm, cơ sở hạ tầng và năng lượng ở Việt Nam.

Dự án tiềm năng cho việc hợp tác giữa VinaCapital và Tập đoàn Ryobi là phát triển khu dân cư thấp tầng ở các khu vực vệ tinh xung quanh TP.HCM được đầu tư bởi VinaLiving thuộc VinaCapital.
VinaCapital hợp tác đầu tư bất động sản với tập đoàn đến từ Nhật Bản

VinaCapital và Ryobi hợp tác đầu tư trong lĩnh vực bất động sản và nhiều hoạt động khác

Khu đô thị phía nam tiếp tục là một trong những đầu tàu thúc đẩy kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ. Việc xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng như mở rộng các tuyến đường huyết mạch và cao tốc làm tăng khả năng tiếp cận và phát triển cho các khu vực bên ngoài thành phố. Điều này làm gia tăng nhu cầu về nhà ở và khu kinh doanh thương mại ở các thành phố vệ tinh dự kiến sẽ phát triển nhanh chóng khi có nhiều doanh nghiệp đặt văn phòng và hoạt động ở những nơi này.

Ông Toshiyuki Matsuda, Chủ tịch Tập đoàn Ryobi cho biết: “Ryobi và VinaCapital hợp tác lần đầu tiên cách đây 10 năm bằng việc đầu tư vốn cổ phần và kết quả rất tốt đẹp. Vào thời điểm đó, VinaCapital cũng giới thiệu với chúng tôi nhiều hoạt động đầu tư khác và bây giờ nhìn lại, chúng tôi có thể đạt kết quả mỹ mãn nếu đầu tư hết. Nhưng tôi rất vui vì hai tập đoàn vẫn duy trì được sự tin tưởng và hiện đang có những cơ hội mới thú vị để hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau ở Việt Nam”.

Theo ông Brook Taylor – Giám đốc điều hành Tập đoàn VinaCapital, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới và tiếp tục mang đến những cơ hội đầu tư hấp dẫn ở các lĩnh vực từ bất động sản, năng lượng tái tạo đến logistic và công nghệ thông tin. Ông rất vinh dự khi Ryobi một lần nữa chọn VinaCapital là đối tác để mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Quan hệ đối tác chiến lược giữa VinaCapital và Ryobi lần này được thiết lập nhờ sự kết nối của Phòng đối tác Nhật Bản, ngân hàng Aozora tại Việt Nam.

VinaLiving là đơn vị phát triển thành công các dự án nhà ở cao cấp dành cho tầng lớp trung lưu ở Việt Nam. Điển hình là dự án Nine South ở Nhà Bè, The Garland ở quận 9, Azura, The Ocean Villas ở Đà Nẵng và Quy Nhơn… Còn tập đoàn Ryobi được thành lập cách đây hơn 100 năm tại Okayama, Nhật Bản và khởi đầu là công ty phát triển đường sắt. Đến nay, tập đoàn có hơn 40 công ty trực thuộc hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng, bao gồm giao thông vận tải và du lịch, công nghệ thông tin, phát triển đô thị, logistics…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img