Saturday, April 20, 2024

WHO: Tìm ra nguồn gốc của Covid-19 là “yêu cầu đạo đức và mệnh lệnh khoa học”

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 12/3 khẳng định, việc tìm ra nguồn gốc của đại dịch Covid-19 là một yêu cầu đạo đức và tất cả các giả thuyết hiện nay cần có câu trả lời thích đáng.

Trong một bài đăng trên trang Twitter cá nhân, Tổng giám đốc WHO Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh, tìm hiểu nguồn gốc của đại dịch COVID-19 và khám phá tất cả các giả thuyết vẫn là: “một mệnh lệnh khoa học”, để giúp ngăn chặn tái bùng phát trong tương lai và là “một yêu cầu về đạo đức”, vì lợi ích của hàng triệu người đã thiệt mạng, cũng như những người đang phải chịu tác động của “Covid-19 kéo dài”.

Tuyên bố của ông được đưa ra nhân kỷ niệm 3 kể từ lần đầu tiên WHO sử dụng từ “đại dịch” để mô tả sự bùng phát toàn cầu của Covid-19. Các chính trị gia và chuyên gia y tế trong một thông điệp đưa ra vào cuối tuần này nhấn mạnh, trọng tâm hiện nay là ngăn chặn việc lặp lại tiêm vaccine không đồng đều.

Wall Street Journal của Mỹ cuối tháng 2 đưa tin, Bộ Năng lượng (DOE) đã cung cấp một báo cáo tình báo mật, trong đó kết luận rằng đại dịch rất có thể phát sinh từ một vụ rò rỉ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, gây áp lực buộc WHO phải đưa ra câu trả lời.

Vào năm 2021, một nhóm chuyên gia WHO đã dành nhiều tuần sinh sống tại Vũ Hán, Trung Quốc – nơi ghi nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 ở người và báo cáo rằng virus có thể đã được lây truyền từ dơi sang người thông qua một loài động vật khác nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm.

Kể từ đó, WHO đã thành lập một nhóm tư vấn khoa học về các mầm bệnh nguy hiểm nhưng vẫn chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào về cách thức bắt đầu đại dịch Covid-19, với lý do các dữ liệu quan trọng đang bị thiếu./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img