Friday, April 19, 2024

Tranh chấp bất động sản lớn nhất Quảng Nam – Đà Nẵng: Doanh nghiệp nộp thêm 10,9 tỉ

Liên quan đến vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất Quảng Nam – Đà Nẵng, sau chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, Công ty Bách Đạt An đã nộp thêm 10,9 tỉ đồng để bồi thường dự án.

Công ty Bách Đạt An đã chuyển 15,15 tỉ đồng

Ngày 14.3, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó chủ tịch UBND TX.Điện Bàn (Quảng Nam), cho biết liên quan đến vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất Quảng Nam – Đà Nẵng, địa phương vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Nam về tình hình chuyển kinh phí thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ gia đình, cá nhân ảnh hưởng dự án của Công ty cổ phần Bách Đạt An (Công ty Bách Đạt An) làm chủ đầu tư tại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (TX.Điện Bàn).

Tranh chấp bất động sản lớn nhất Quảng Nam - Đà Nẵng: Doanh nghiệp nộp thêm 10,9 tỉ

Dự án Khu đô thị số 7B mở rộng do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại TX.Điện Bàn

Theo ông Hà, sau khi UBND tỉnh có công văn về việc giải quyết vướng mắc các dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư, UBND TX.Điện Bàn đã giao trách nhiệm cho Trung tâm Phát triển quỹ đất theo dõi, đôn đốc doanh nghiệp trên chuyển nguồn kinh phí cho trung tâm để thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ gia đình, cá nhân ảnh hưởng các dự án theo các phương án đã được duyệt.

Tính đến thời điểm này, tổng số tiền Công ty Bách Đạt An đã chuyển cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã là 15,15 tỉ đồng. Trong đó, từ thời điểm UBND tỉnh chỉ đạo đến nay, số tiền công ty đã chuyển đến trung tâm là 10,9 tỉ đồng. Số tiền này chỉ dùng để chi trả bồi thường cho 2 dự án Khu đô thị Hera Complex Riverside và Khu đô thị số 7B mở rộng.

Trung tâm Phát triển quỹ đất đã chi trả theo phương án được duyệt hơn 2,78 tỉ đồng; số tiền còn lại chưa chi trả hơn 12,36 tỉ đồng. Trung tâm Phát triển quỹ đất sẽ tiếp tục lập kế hoạch chi trả từ hôm nay (14.3).

Công ty Bách Đạt An phải chuyển thêm 69,5 tỉ đồng

Theo UBND TX.Điện Bàn, số tiền còn lại Công ty Bách Đạt An phải chuyển theo phương án đã duyệt cho các dự án mà doanh nghiệp trên làm chủ đầu tư là hơn 69,5 tỉ đồng. UBND TX.Điện Bàn sẽ tiếp tục đôn đốc để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 1.3, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành công văn về việc giải quyết vướng mắc các dự án do Công CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc.

Theo tỉnh Quảng Nam, trong thời gian qua, Công ty Bách Đạt An (chủ đầu tư các dự án) đã thiếu quyết tâm, không nghiêm túc triển khai các chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh. Đồng thời, phối hợp không chặt chẽ với các sở, ngành và UBND TX.Điện Bàn trong quá trình giải quyết tồn tại, vướng mắc liên quan các dự án do công ty triển khai, nhất là các dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng và Khu đô thị Hera Complex Riveside.

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm trong quá trình triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh của Công ty Bách Đạt An theo thẩm quyền, nhằm sớm xử lý dứt điểm tranh chấp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Bách Đạt An chuyển toàn bộ kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng trước ngày 10.3.2023. Đồng thời, khẩn trương hoàn thành nghĩa vụ về tài chính với Nhà nước đối với phần diện tích đã được tỉnh giao đất để thực hiện dự án Khu đô thị Bách Đạt.

Tỉnh Quảng Nam cũng giao Sở Kế hoạch – Đầu tư chủ trì, phối hợp UBND TX.Điện Bàn theo dõi việc chuyển tiền để chi trả bồi thường. Trong trường hợp Công ty Bách Đạt An không chuyển nguồn kinh phí đảm bảo đủ theo yêu cầu, thì đánh giá năng lực tài chính của công ty, báo cáo UBND tỉnh xem xét không gia hạn thời gian thực hiện dự án, thu hồi dự án và chỉ đạo giải quyết các phát sinh sau khi thu hồi dự án.

Như Thanh Niên đã thông tin, từ năm 2017, Công ty Bách Đạt An ký hợp đồng giao Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam phân phối 3 dự án Khu đô thị Bách Đạt 1, Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside (Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc).

Công ty Hoàng Nhất Nam đã môi giới cho khoảng 1.000 khách hàng với 1.100 lô đất nền nhưng sau đó Công ty Bách Đạt An đòi chấm dứt hợp đồng, không bàn giao đất, không ra sổ hồng cho người dân.

Hai bên đã trải qua 4 phiên tòa, trong đó 3 phiên sơ thẩm tại TAND TP.Đà Nẵng, TAND Q.Hải Châu, TAND TX.Điện Bàn (Quảng Nam) và phúc thẩm TAND Cấp cao tại Đà Nẵng. Kết quả các phiên tòa đều chung phán xử cả hai công ty đều phải tiếp tục hợp đồng, thực hiện dự án để giao đất và sổ hồng cho người dân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img