Friday, April 19, 2024

3 bước cần làm để phụ huynh Apax Leaders được hoàn trả học phí từ tháng 11

Trong buổi họp mới nhất với phụ huynh miền Nam, lãnh đạo Apax Leaders khẳng định ưu tiên hiện tại là mở lại các trung tâm, sau đó mới bắt đầu hoàn trả học phí từ cuối năm nay theo tuần tự 3 bước.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, chị Trương Thị Mỹ Linh (ngụ P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân), có con theo học tại Trung tâm Apax Him Lam (Q.6), cho hay chiều 14.3 đã được Apax Leaders liên lạc mời họp với ban lãnh đạo cùng đại diện nhà đầu tư công ty này. Các phụ huynh khác tại trung tâm cũng nhận được cuộc gọi thông báo tương tự.
3 bước cần làm để phụ huynh Apax Leaders được hoàn trả học phí từ tháng 11

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (phải) và ông Nguyễn Anh Tuấn

Theo đó, buổi họp diễn ra vào chiều 15.3 tại sảnh chung cư Him Lam (Q.6) với sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Apax Leaders, cùng ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành công ty. Nội dung xoay quanh 3 vấn đề chính là cập nhật lộ trình mở lại các cơ sở, thông tin hoạt động của Apax Him Lam và kế hoạch thực hiện nghĩa vụ hoàn trả học phí.

Gần 18.000 học viên trên toàn miền Nam bị ảnh hưởng

Phát biểu trước khoảng 200 phụ huynh có mặt tại buổi họp, ông Thủy khẳng định có 2 “món nợ” cần phải giải quyết với phụ huynh là môi trường học tập và hoàn trả học phí. Chủ tịch Apax Leaders thẳng thắn cho hay hiện tại sẽ tập trung vào điều đầu tiên, tức cố gắng mở lại các trung tâm cho gần 15.000 học viên TP.HCM và gần 18.000 học viên trên toàn miền Nam trong thời gian sớm nhất. Từ đó, công ty mới “chốt” được danh sách ai cần rút phí.

3 bước cần làm để phụ huynh Apax Leaders được hoàn trả học phí từ tháng 11

Chủ tịch Apax Leaders Nguyễn Ngọc Thủy phát biểu trước khoảng 200 phụ huynh TP.HCM

“Chúng tôi cũng cần thời gian để xác minh công nợ và ngồi tháo gỡ việc hoàn học phí với nhà đầu tư. Làm cùng lúc 2 trong 1 là rất khó”, ông Thủy lý giải. Vì thế, lãnh đạo Apax Leaders “cần sự bao dung” từ phụ huynh, hy vọng được cho cơ hội để từng bước khắc phục tổn thất. “Đây là buổi tiếp xúc để chúng tôi hiểu rõ hơn bức xúc, nhu cầu của phụ huynh, từ đó bàn giải pháp”, ông Thủy nói.

Theo ông Thủy, việc mở lại các trung tâm tại khu vực miền Nam cũng sẽ thực hiện theo từng bước, trước mắt là 4 cơ sở tại TP.HCM là Apax Him Lam (Q.6), Apax Phan Xích Long (Q. Phú Nhuận), Apax Lê Đức Thọ và Apax Phan Văn Trị (cùng tại Q.Gò Vấp), cùng 1 cơ sở tại Bình Dương vào 21.3. Tiếp đó, Apax Leaders sẽ mở lại ít nhất 9 trung tâm ở những vị trí thuận lợi tại TP.HCM. Với những học viên ở xa địa điểm tái khai trương, chủ tịch Apax Leaders đề xuất giải pháp học trực tuyến.

3 bước cần làm để phụ huynh Apax Leaders được hoàn trả học phí từ tháng 11

Chị Trương Thị Mỹ Linh, phụ huynh có con theo học tại Apax Him Lam, bày tỏ bức xúc với chất lượng dạy học và cách giải quyết của công ty nên đã đăng ký cho con ở trung tâm khác

Chia sẻ về việc mở cửa lại trung tâm Apax Him Lam, một trong những cơ sở đầu tiên tái cấu trúc thành công, ông Tuấn cho hay từ 18.3, nhân viên sẽ gọi điện cho phụ huynh có con theo học tại đây cũng như khu vực lân cận để mời đi học lại và thông báo lịch đến lớp. “Trung tâm đã hoàn tất chuẩn bị về giáo viên và cơ sở vật chất. Mong sát ngày có thể tổ chức họp phụ huynh trước khi các con đi học”, ông Tuấn nói.

Trước động thái này, một số phụ huynh nói nếu Apax Leaders làm đúng cam kết, họ sẽ cho con đi học trở lại. Tuy nhiên, phụ huynh nhấn mạnh chất lượng đào tạo phải như trước, nhất là môi trường học tập an toàn cũng như yếu tố giáo viên nước ngoài, trong bối cảnh đông đảo phụ huynh thường tìm đến các trung tâm Apax Leaders để treo băng rôn đòi học phí và nhiều giáo viên đang bị nợ lương hàng trăm triệu đồng.

3 bước cần làm để phụ huynh Apax Leaders được hoàn trả học phí từ tháng 11

Ông Nguyễn Anh Tuấn đối thoại trực tiếp với phụ huynh

Một phụ huynh có con theo học ở Apax Him Lam đề nghị công ty chủ động liên lạc, không để phụ huynh phải cất công đi tìm và tìm không được. “Việc báo quá sát giờ (vào hôm trước-PV) và tổ chức trong giờ hành chính cũng khiến tôi và nhiều người khác phải trốn làm để dự”, người này bức xúc. Theo nữ phụ huynh, cô sẽ chờ công ty chứng minh lại chất lượng trước khi quyết định có cho con trở lại không. Một phụ huynh khác thì yêu cầu lắp camera để giám sát lớp học và ông Tuấn nói sẽ cân nhắc.

Hoàn trả học phí từ tháng 11.2023

Đại diện cho hơn 100 phụ huynh gửi đơn tố cáo Apax Leaders đến Công an TP.HCM, ông Trần Văn Nghiêm, có con từng theo học tại Apax Nguyễn Thị Thập (Q.7), chia sẻ nhiều phụ huynh đã mất niềm tin vào công ty và không còn trông chờ vào quá trình tái cấu trúc. Ông N. khẳng định yêu cầu của đông đảo phụ huynh dự họp là “Apax có trả lại học phí không, nếu có thì trả ra sao, vào lúc nào”.

Trả lời vấn đề này, ông Tuấn nêu 3 bước cần thực hiện trong để có thể hoàn học phí cho phụ huynh. Thứ nhất là tiến hành xác nhận số dư học phí cho phụ huynh từ nay đến hết tháng 4.2023 tại các trung tâm của Apax Leaders. Hiện đã có 1.352 biên bản được xác nhận. Sau 30.4, công ty sẽ đề xuất với phụ huynh về phương án tài chính và lộ trình hoàn trả phí, tiếp đó đến bước cuối cùng là thanh toán vào muộn nhất là tháng 11 và 12.2023.

3 bước cần làm để phụ huynh Apax Leaders được hoàn trả học phí từ tháng 11

Lãnh đạo Apax Leaders trả lời vấn đề hoàn học phí cho phụ huynh

Tương tự, ông Thủy cũng cam kết “không trốn tránh” mà chịu trách nhiệm và giải quyết yêu cầu phụ huynh, đồng thời nhắc lại quan điểm sẽ hoàn trả học phí nhưng cần thời gian chuẩn bị của ông Tuấn. Cũng theo ông Thủy, công ty đang thi công hội sở mới và dự kiến khai trương vào cuối tháng 3.2023. Đây sẽ là văn phòng chuyên xác nhận số dư học phí cho những phụ huynh có nhu cầu.

Được biết, buổi họp này là lần đầu tiên lãnh đạo Apax Leaders đối thoại trực tiếp với phụ huynh TP.HCM sau nhiều tháng cắt liên lạc. Trước đó, lãnh đạo Apax Leaders đã có buổi giải đáp trực tuyến với một số phụ huynh TP.HCM vào ngày 27.2 nhưng chỉ ở phạm vi nhỏ và không công khai. Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, một đại diện truyền thông của Apax Leaders cho hay buổi họp kế tiếp dự kiến tổ chức tại tỉnh Bình Dương.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img