Saturday, April 20, 2024

Các ngân hàng Mỹ sụp đổ không ảnh hưởng tới Thái Lan

Chính phủ Thái Lan khẳng định việc Mỹ đóng cửa các ngân hàng Silvergate và Thung lũng Silicon Valley hầu như không gây ra bất kỳ tác động nào đối với Thái Lan.

Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Traisuree Taisaranakul hôm 13/3 cho biết việc đóng cửa 2 ngân hàng ở Mỹ vào tuần trước đã gây ra biến động trên toàn thế giới về tiền tệ và thị trường vốn, nhưng dường như không có bất kỳ tác động nào đến nền kinh tế Thái Lan.

Bà Traisuree cho biết các tổ chức tài chính Thái Lan không đầu tư cũng như không thực hiện bất kỳ giao dịch nào thông qua hai ngân hàng nói trên của Mỹ.

Theo bà Traisuree, các tổ chức tài chính ở Thái Lan hoạt động rất chặt chẽ và giữ vững thế mạnh, bất chấp đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhờ luôn nghiêm túc quản lý rủi ro kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1997.

Vào cuối năm ngoái, các ngân hàng thương mại Thái Lan có tỷ lệ an toàn vốn (tỷ lệ BIS) là 19,4% và tỷ lệ bao phủ thanh khoản là 197,3%. Nợ xấu chỉ hình thành 2,73% trong tổng số các khoản cho vay và tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao tới 171,9%.

Bà Traisuree cho biết Cơ quan Bảo vệ Tiền gửi của Thái Lan (Deposit Protection Agency) sở hữu một quỹ trị giá 134 tỷ baht (3,9 tỷ USD) để đảm bảo tiền cho 98% những người gửi tiền./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img