Thursday, April 25, 2024

Chó dại cắn khiến 1 người tử vong, 8 người tiếp xúc gần phải điều trị

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên xác nhận trên địa bàn vừa có một trường hợp tử vong do bị chó dại cắn.

Chó dại cắn khiến 1 người tử vong, 8 người tiếp xúc gần phải điều trị

 

Trường hợp tử vong là bệnh nhân nam, sinh năm 1978 ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên. Trước đó, vào đầu tháng 12/2022, bệnh nhân này bị chó nuôi tại nhà cắn ở ngón tay nhưng không đi tiêm vaccine phòng dại. 

Đến ngày 9/3/2023, bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi có sử dụng thuốc nhưng không thuyên giảm. Ngày 11/3, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên và được chẩn đoán là bệnh dại. 20h cùng ngày, gia đình bệnh nhân xin được đưa về nhà. Ngày 13/3, bệnh nhân có triệu chứng nặng của bệnh dại và đến sáng ngày 14/3, bệnh nhân tử vong tại nhà.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên xác định được 8 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân và cũng bị chó nuôi của gia đình bệnh nhân này cắn. CDC Phú Yên cũng đã hướng dẫn 8 trường hợp này đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã xảy ra rất nhiều trường hợp bị chó, mèo cắn. Do đó, ngành Y tế khuyến cáo các trường hợp bị chó, mèo cắn không được chủ quan, tự ý điều trị tại nhà mà đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hướng dẫn điều trị kịp thời. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc nam để điều trị khi bị chó, mèo cắn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img