Thursday, March 28, 2024

Công an Long An triệu tập 2 luật sư bào chữa trong vụ Tịnh thất Bồng Lai

Trong 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo ngụ nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai, có 2 luật sư bị Công an tỉnh Long An triệu tập vì có liên quan tin báo về tội phạm từ A05 – Bộ Công an.

Ngày 14.3, đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An, cho biết đơn vị đã có giấy triệu tập 2 luật sư (LS) Đ.K.L và Đ.Đ.M liên quan đến tin báo về tội phạm từ Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 – Bộ Công an). Cả 2 LS này đều thuộc Đoàn LS TP.HCM.

Đây cũng là 2 trong 5 LS tham gia bào chữa cho các bị cáo ngụ nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai (số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An) trong vụ án “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân” xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Công an Long An triệu tập 2 luật sư bào chữa trong vụ Tịnh thất Bồng Lai

Các LS tham gia phiên tòa xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai

Cụ thể, trong tin báo của A05 gửi Công an tỉnh Long An nêu rõ: “Thực hiện công tác quản lý nhà nước và đấu tranh phòng chống tội phạm sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, A05 phát hiện một số cá nhân, trong đó có LS Đ.K.L đã có hành vi phát tán trên không gian mạng qua đoạn video clip những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo điều 331 Bộ luật Hình sự hiện hành”.

Theo đại tá Tâm, từ tin báo của A05, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã gửi thư mời LS Đ.K.L. đến làm việc để làm rõ. Tuy nhiên, LS này đã không đến theo thư mời. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An gửi giấy triệu tập 2 LS Đ.K.L. và Đ.Đ.M đến làm việc liên quan đến tin báo tội phạm từ A05.

Một diễn biến khác, trước đó ngày 7.3, LS Phan Trung Hoài, Phó chủ tịch Hội đồng LS toàn quốc, thay mặt Liên đoàn LS Việt Nam, có công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Long An về việc “Xem xét đường lối xử lý liên quan đến hoạt động hành nghề và ứng xử của một số LS trong vụ án xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai”.

Theo LS Hoài, ngày 28.2, LS Đ.K.L có đơn đề nghị Liên đoàn LS Việt Nam hỗ trợ liên quan đến quá trình hành nghề LS trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai. Trong đơn, LS Đ.K.L thừa nhận mình và một số LS khác có sử dụng kênh truyền thông “Nhật ký Luật sư” trên nền tảng mạng xã hội YouTube để ghi chép hoặc phát trực tiếp các hoạt động, hành trình, ý kiến, văn bản liên quan trong một số vụ án mà các LS tham gia, trong đó có vụ án Tịnh thất Bồng Lai.

Đại diện Liên đoàn LS Việt Nam đã làm việc với LS Đ.K.L cùng một số LS tham gia bào chữa trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai và đề nghị nhóm LS này gỡ bỏ ngay các video trên kênh YouTube nói trên.

Liên đoàn LS Việt Nam cho biết sẵn sàng phối hợp và cử đại diện làm việc với các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Long An trong trường hợp cần thiết (hoặc khi có yêu cầu) nhằm góp phần xác minh, làm rõ vụ việc nêu trên. Liên đoàn LS Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Long An có hướng giải quyết vụ việc một cách thận trọng, khách quan theo đúng thẩm quyền, phù hợp với quy định của pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img