Friday, April 26, 2024

Đức thay tư lệnh quân đội

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã chỉ định Tướng Karsten Breuer làm Tư lệnh quân đội thay thế ông Eberhard Zorn sau khi quyết định cho ông này nghỉ hưu sớm.

Ông Breuer, 59 tuổi, từng là người đứng đầu bộ tư lệnh các chiến dịch quốc gia của Đức. Ông cũng là người chịu trách nhiệm phối hợp triển khai quân đội Đức trong đại dịch Covid-19 và lãnh đạo nhóm ứng phó khủng hoảng đại dịch của chính phủ Đức từ tháng 11/2021 đến tháng 5/2022.

Không có thông báo cụ thể về việc nghỉ hưu của ông Zorn. Vị tướng 63 tuổi từng bày tỏ hoài nghi về việc cung cấp thiết bị hạng nặng của Đức cho Ukraine. Ông cho rằng, quân đội Đức không dư thừa các thiết bị hạng nặng như vậy.

Tháng 9/2022, trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Focus, ông Zorn cũng từng có bình luận gây tranh cãi về năng lực phản công của Ukraine.        

“Ukraine phản công có thể giành lại nhiều khu vực đơn lẻ ở tiền tuyến, nhưng không thể đẩy lùi Nga trên mặt trận rộng khắp”, ông Zorn nói.

Ông cũng bày tỏ lo ngại Nga có thể mở mặt trận thứ hai trong chiến dịch quân sự và nêu ra các điểm nóng như “Kaliningrad, biển Baltic, biên giới Phần Lan, Gruzia và Moldova”.

Ông Ben Hodges, cựu chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu, khi đó chỉ trích các bình luận của ông Zorn thể hiện “năng lực phân tích kém đến kinh ngạc về khả năng quân sự của Nga”.

Trong khi đó, ông Hodges từng dự đoán Ukraine sẽ giành lại Mariupol trước cuối tháng 1/2023./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img