Wednesday, April 17, 2024

Hơn 6.000ha rừng tại Argentina bị thiêu rụi do nắng nóng, hạn hán kéo dài

Ngày 14/3, giới chức Argentina cho biết hơn 6.000ha rừng ở tỉnh Corrientes, miền Bắc nước này, đã bị thiêu rụi chỉ trong vài ngày qua.

Nguyên nhân cháy rừng là do các đợt nắng nóng và hạn hán kéo dài tại quốc gia Nam Mỹ này.

Theo trung tâm chỉ huy khẩn cấp tỉnh Corrientes, lực lượng cứu hỏa mới kiểm soát được 2 đám cháy rừng, trong khi 3 đám cháy khác vẫn đang tiếp tục lan rộng. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người. Các đám cháy không lan tới các khu vực đông dân cư, trong khi dự báo sẽ có mưa trong ngày 14/3.

Hơn 6.000ha rừng tại Argentina bị thiêu rụi do nắng nóng, hạn hán kéo dài

Ảnh minh họa. (Nguồn: albaniandailynews)

Viện Công nghệ Nông nghiệp quốc gia Argentina (INTA) cho biết kể từ đầu năm nay, Argentina đã phải đối mặt với các đợt nắng nóng liên tiếp, gây ra các đám cháy thiêu rụi hơn 100.000 ha rừng ở tỉnh Corrientes. Tháng trước, chính phủ nước này đã ban hành khuyến cáo về sức khỏe người dân ở một số tỉnh phải trải qua đợt nắng nóng tồi tệ nhất kể từ năm 1961, với nhiệt độ lên tới gần 40 độ C.

Theo nhà khí tượng học Enzo Campetella, biến đổi khí hậu đã khiến các đợt nắng nóng xảy ra dai dẳng và dữ dội hơn, ngay cả ở vùng núi Patagonia của Argentina.

Số liệu chính thức cho thấy, trong năm 2022, cháy rừng đã thiêu rụi 1 triệu ha rừng tại tỉnh Corrientes. Hiện tượng thời tiết La Nina cũng đã góp phần khiến nhiệt độ tăng cao kỷ lục tại Argentina năm ngoái, dẫn đến thiệt hại mùa màng ước tính hàng tỷ USD.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img