Friday, April 19, 2024

Tổng thống Mỹ cam kết đảm bảo sự an toàn của hệ thống ngân hàng

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 13/3 đã có bài phát biểu về các động thái của chính phủ liên bang nhằm đảm bảo sự an toàn của hệ thống ngân hàng sau sự sụp đổ của ngân hàng thung lũng Sillicon (SVB) và ngân hàng Signature Bank.

Tổng thống Biden khẳng định, chính quyền của ông đã hành động nhanh chóng trong những ngày qua và người dân cũng như các doanh nghiệp Mỹ hiện có thể yên tâm về sự an toàn của hệ thống ngân hàng đồng thời có thể tiếp cận với các khoản tiền gửi của mình khi cần thiết. 

Ông Biden cho biết, tuần trước, khi biết tới vấn đề của các ngân hàng và những tác động tới việc làm, một số doanh nghiệp nhỏ và hệ thống ngân hàng nói chung, ông đã chỉ đạo đội ngũ của mình hành động nhanh chóng để bảo vệ các lợi ích đó. Chính vì vậy, Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang đã nắm quyền kiểm soát tài sản của ngân hàng thung lũng Sillicon và ngân hàng Signature. Bộ trưởng Tài chính và các cơ quan quản lý ngân hàng đã có những hành động tức thì và điều này đã giúp giải quyết một số việc. Đó là mọi khách hàng gửi tiền tại các ngân hàng này sẽ được bảo vệ và được tiếp cận khoản tiền của mình từ ngày 13/3. Không người dân đóng thuế nào sẽ bị mất tiền mà tiền thanh toán sẽ được lấy từ các khoản phí mà các ngân hàng đóng cho Quỹ bảo hiểm tiền gửi.

Cùng với đó, ông Biden tuyên bố ban quản lý các ngân hàng này sẽ bị sa thải. T và các nhà đầu tư tại các ngân hàng này sẽ không được bảo vệ. “Họ đã chấp nhận rủi ro khi đầu tư, do đó, khi rủi ro không mang lại thành công, họ sẽ mất tiền. Đó là cách chủ nghĩa tư bản vận hành”, ông Biden nhấn mạnh.  

Tổng thống Biden cũng cam kết sẽ tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ của các ngân hàng đồng thời buộc những người có trách nhiệm phải chịu hậu quả. Tổng thống Biden cho biết ông sẽ yêu cầu quốc hội và các cơ quan quản lý ngân hàng tăng cường các quy định nhằm tránh nguy cơ các ngân hàng sụp đổ cũng như nhằm bảo vệ việc làm Mỹ và các doanh nghiệp nhỏ./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img