Friday, March 29, 2024

Bình Phước: Cảnh giác tình trạng mạo danh cán bộ, giáo viên để lừa đảo

Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước đề nghị phụ huynh học sinh cảnh giác với đối tượng mạo danh cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16.3, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước cho biết đã có văn bản cảnh báo tình trạng đối tượng mạo danh cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của phụ huynh học sinh.

Theo đó, thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về những trường hợp mạo danh các cơ quan chức năng, giáo viên, nhân viên nhà trường gọi điện cho phụ huynh nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Để phòng, chống hiệu quả hành vi lừa đảo trên, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước đề nghị các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và phụ huynh học sinh đề cao cảnh giác, phòng ngừa với những phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng lừa đảo.

Sở GD-ĐT đồng thời đề nghị nhà trường cung cấp cho phụ huynh học sinh các số điện thoại của nhà trường để có liên lạc khi cần thiết (số điện thoại đường dây nóng của trường) và yêu cầu phụ huynh học sinh lưu số điện thoại của giáo viên chủ nhiệm, số điện thoại đường dây nóng của trường.

Bình Phước: Cảnh giác tình trạng mạo danh cán bộ, giáo viên để lừa đảo

Phụ huynh học sinh cảnh giác với các đối tượng mạo danh cán bộ, giáo viên để lừa đảo

Đặc biệt khi phát sinh các vấn đề liên quan đến học sinh, ngoài giáo viên chủ nhiệm hoặc số điện thoại đường dây nóng của trường (đã công khai tới phụ huynh), phụ huynh không trao đổi thông tin hoặc thực hiện theo yêu cầu của bất kỳ ai khác, kể cả những người tự xưng là giáo viên, nhân viên trong trường.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT rà soát và tăng cường công tác bảo mật thông tin của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh của các cơ sở giáo dục.

Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị nếu phát hiện đối tượng mạo danh cán bộ, giáo viên, nhân viên để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thì ngay lập tức báo cáo cho cơ quan công an để phối hợp xử lý.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img