Saturday, April 20, 2024

Bình Thuận: Hai băng nhóm hỗn chiến lãnh án

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, hai băng nhóm dùng tài khoản Facebook nhắn tin hẹn nhau hỗn chiến.

Ngày 16.3, TAND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 15 bị cáo trong vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra vào ngày 24.8.2022.

Theo cáo trạng, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân nên 1 người trong nhóm của Nguyễn Phi Vũ dùng tài khoản Facebook tên “Loi Pham” nhắn tin cho Trần Minh Hưng hẹn đánh nhau vào khuya 24.8.2022. Nhận được tin nhắn, Hưng báo cho Nguyễn Thanh Tài và rủ thêm 11 người khác cùng tham gia đánh nhau với nhóm Vũ, đồng thời góp tiền mua ống tuýp sắt để làm hung khí.

Khoảng 23 giờ ngày 23.8.2022, Hưng, Tài cùng với 15 đối tượng, cầm hung khí đã chuẩn bị sẵn đến điểm hẹn với nhóm của Vũ là ngã tư KCN Phan Thiết.

Cùng thời điểm, nhóm của Vũ gồm 20 đối tượng mang theo hung khí, trong đó có Nguyễn Thái Trung và Dương Nhật Phi cũng đến điểm hẹn. Trên đường đi, khi qua khỏi cầu Bến Lội thì nhóm của Tài – Hưng phát hiện Trung và Phi đứng bên đường nên rượt đuổi.

Bình Thuận: Hai băng nhóm hỗn chiến lãnh án

Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Quá trình chạy, Trung bị trượt té nên bị Nguyễn Văn Duy, cầm cây ba chĩa đâm nhiều nhát vào người; Trần Thanh Tiến, Lê Duy Thái, Trần Đình Cương cầm kiếm chém Trung nhiều nhát rồi cả nhóm rời đi. Kết luận giám định pháp y của Nguyễn Thái Trung có tỷ lệ thương tật 15%.

HĐXX nhận định vụ án có đồng phạm, trong đó Nguyễn Thanh Tài, Trần Minh Hưng là người khởi xướng, rủ rê; Duy, Tiến, Cương và Thái là người trực tiếp gây ra thương tích cho Trung. Các đối tượng còn lại phạm tội với vai trò giúp sức nên đều phải chịu trách nhiệm hình sự. Hành vi của 15 bị cáo phạm vào tội “Cố ý gây thương tích” theo điều 134 BLHS. Tại thời điểm gây án, một số đối tượng chưa thành niên nên chuyển hồ sơ về địa phương xử lý hành chính.

Sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên phạt án 15 bị cáo cùng tội “Cố ý gây thương tích”, trong đó bị cáo Trần Đình Cương nhận mức án 2 năm 2 tháng tù; 2 bị cáo Nguyễn Văn Duy và Trần Thanh Tiến cùng mức án 2 năm tù; các bị cáo còn lại nhận mức án 12 tháng tù treo đến 22 tháng tù giam.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img