Wednesday, April 24, 2024

Các biện pháp giúp phòng ngừa ung thư từ sớm

Ung thư là căn bệnh rất nguy hiểm và mặc dù rất khó để chữa trị nhưng vẫn có một vài biện pháp để ngăn ngừa chúng từ sớm.

Các biện pháp giúp phòng ngừa ung thư từ sớm

(Ảnh: iStock)

Các nghiên cứu chỉ ra rằng hai yếu tố chủ yếu dẫn đến ung thư là tiêu thụ quá nhiều rượu và hút thuốc. 

Sử dụng thuốc lá, xì gà, thuốc lào,… gây ra các tổn thương lâu dài cho cơ thể, cũng như dẫn đến các bệnh ung thư phổi, miệng, cổ họng, bàng quang, cổ tử cung và thận. Dù bạn không hút thuốc nhưng ở trong môi trường ngập khói thuốc với tàn thuốc cũng khiến nguy cơ mắc bệnh ung thư tăng cao.

Một nghiên cứu được công bố trên trang The Lancet vào tháng 8 năm 2022 khẳng định tiêu thụ rượu và hút thuốc quá nhiều sẽ làm giảm đến 42% số năm sống khỏe mạnh. 

Các biện pháp giúp phòng ngừa ung thư từ sớm

(Ảnh: iStock)

Các chuyên gia từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chia sẻ tránh các loại thực phẩm có lượng calo cao, đường, mỡ động vật và các loại thịt hộp chế biến sẵn sẽ giúp bạn ngăn ngừa hiệu quả một số căn bệnh ung thư.

Chế độ ăn chay hay ăn nhiều các loại cá hơn thịt đỏ cũng giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Ung thư da là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến nhất trên thế giới. Theo phòng khám Mayo, bạn cần che chắn làn da kỹ càng khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh xa những chiếc giường tắm nắng và đèn năng lượng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng cần phải sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên ngay trong những ngày trời nhiều mây.

Các biện pháp giúp phòng ngừa ung thư từ sớm

(Ảnh: iStock)

Sở hữu một lối sống thường xuyên vận động sẽ giúp bạn duy trì được cân nặng lý tưởng cũng như có nhiều năng lượng hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, thói quen này còn khiến các nguy cơ ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi, ruột kết và thận giảm đáng kể.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img