Friday, April 26, 2024

CEO Bamboo Airways: “Chúng tôi không giấu danh tính nhà đầu tư mới”

Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân khẳng định như vậy với Thanh Niênsau khi hãng hàng không này chính thức phát đi thông báo đã tìm được nhà đầu tư mới.

Như Thanh Niên đã đưa tin, hôm qua (16.3), đại diện hãng hàng không Bamboo Airways xác nhận đã tìm được nhà đầu tư mới để thay thế cho các cổ đông cũ là cựu Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết và các cổ đông liên quan.
CEO Bamboo Airways: "Chúng tôi không giấu danh tính nhà đầu tư mới"

Những biến cố lớn liên quan đến nhân sự cấp cao đã khiến Bamboo Airways đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc thanh toán nợ cho các tổ chức tín dụng

Với vai trò là tổ chức phát hành, Bamboo Airways cũng đã thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cổ phần từ các cổ đông cũ cho nhà đầu tư mới. Việc chuyển nhượng được thực hiện dưới sự giám sát của các cơ quan nhà nước theo đúng quy định của pháp luật và được sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền.

Số lượng cổ phần chuyển nhượng đã được các cổ đông cũ thế chấp tại các ngân hàng từ năm 2020. Nhà đầu tư mới, ngoài việc thanh toán giá mua cổ phần, cũng đã đồng ý kế thừa và chịu trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ thanh toán nợ gốc và lãi đối với các khoản vay trước đây do các cổ đông cũ đã dùng chính cổ phần Bamboo Airways để cầm cố, thế chấp cho các ngân hàng. Tuy nhiên, danh tính của nhà đầu tư mới vẫn chưa được tiết lộ.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay (17.3), ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng đang làm đúng quy trình theo đúng chỉ đạo của Bộ Công an về việc không dịch chuyển tài sản liên quan đến cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết. Toàn bộ các hoạt động chuyển nhượng cổ phần của công ty cũng như mọi bước đi của Bamboo Airways đều diễn ra dưới sự giám sát của Bộ Công an cũng như các cơ quan liên quan.

Về phía doanh nghiệp, vừa rồi, nhóm chủ đầu tư cũ đã chuyển nhượng một phần cổ phần sang nhóm các nhà đầu tư mới. Tiếp sau đây, Bamboo Airways đang chuẩn bị để tổ chức Đại hội cổ đông bất thường. Khi đó, hãng sẽ làm thủ tục tăng vốn và công bố chính thức nhà đầu tư.

“Giai đoạn vừa rồi, chúng tôi chưa có nhà đầu tư chính thức để công bố, mới là các cá nhân chuyển nhượng cổ phần. Một số thông tin cho rằng, chúng tôi giấu, giữ bí mật, không tiết lộ nhưng thực tế là không có thông tin để tiết lộ. Mọi công tác đang diễn ra theo đúng quy trình của pháp luật, quy trình của doanh nghiệp. Tại Đại hội cổ đông bất thường sắp tới mới xuất hiện chính thức ai hoặc công ty nào sẽ đại diện nhóm đầu tư mới. Khi đó, chúng tôi sẽ có thông tin cập nhật tiếp theo” – ông Nguyễn Mạnh Quân thông tin.

CEO Bamboo Airways: "Chúng tôi không giấu danh tính nhà đầu tư mới"

Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân

Cũng theo đại diện Bamboo Airways, đại dịch kéo dài cùng những biến cố lớn liên quan đến nhân sự cấp cao đã khiến hãng đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc thanh toán nợ cho các tổ chức tín dụng.

Trong thời điểm khó khăn ấy, hãng đã kêu gọi được sự hỗ trợ từ một số nhà đầu tư lớn chung tay giúp hãng vượt qua khủng hoảng. Điển hình như Công ty CP Him Lam đã cho Bamboo Airways vay 8.000 tỉ đồng. Nhờ đó, hãng đã vượt qua khó khăn, dần ổn định và vững vàng ở vị thế một trong ba hãng hãng không lớn nhất Việt Nam.

Về chiến lược hoạt động, Bamboo Airways sẽ tiếp tục tập trung phát triển ba thế mạnh cốt lõi, đẩy mạnh phát triển sản phẩm – dịch vụ khác biệt, mang tới cho thị trường nhiều sự lựa chọn mới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img