Saturday, April 20, 2024

Chiều nay tuyên án bị cáo Trần Phương Bình

Ngày 16.3, đại diện Viện KSND TP.HCM (Viện kiểm sát) đã đối đáp lại quan điểm bào chữa của các luật sư đối với bị cáo Trần Phương Bình và 7 đồng phạm trong vụ án vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, gây thiệt hại cho Ngân hàng Đông Á (DAB) hơn 1.826 tỉ đồng tiền gốc.

Theo đó, đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm trong phần luận tội, đánh giá cựu Tổng giám đốc DAB Trần Phương Bình (64 tuổi) là người có vai trò cao nhất trong vụ án. Vì muốn che giấu tình trạng nợ xấu, bị cáo đã chỉ đạo cấp dưới lập hồ sơ khống cho 5 công ty trong nhóm Công ty CP M&C của bị cáo Phùng Ngọc Khánh (60 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP M&C) tiếp tục vay 1.680 tỉ đồng để đảo nợ. Tài sản đảm bảo được định giá chưa tới 80 tỉ đồng.

Ngoài ra, bị cáo Bình còn bảo lãnh cho M&C vay 2 khoản trị giá 146 tỉ đồng để thanh toán tiền gốc và lãi lô trái phiếu khi tài sản đảm bảo không đủ điều kiện. Với 2 hành vi sai phạm trên, cáo trạng xác định Trần Phương Bình, Phùng Ngọc Khánh và đồng phạm đã gây thiệt hại cho DAB hơn 5.500 tỉ đồng, gồm cả gốc và lãi tính đến thời điểm khởi tố vụ án.

Dù xác định bị cáo Bình là người phải chịu trách nhiệm hình sự cao nhất, song Viện kiểm sát cũng đánh giá bị cáo Phùng Ngọc Khánh là người sử dụng toàn bộ số tiền DAB giải ngân, nên về dân sự ông Khánh phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại cho DAB.

Sau phần đối đáp, các bị cáo đã nói lời sau cùng, trước khi HĐXX vào nghị án. Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX quyết định nghị án và sẽ tuyên án vào chiều nay 17.3.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img