Tuesday, April 23, 2024

Credit Suisse vay 54 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ

Credit Suisse cho biết sẽ vay gần 54 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ để tăng cường tính thanh khoản.

Quyết định này được đưa ra sau khi cổ phiếu của Credit Suisse chạm mốc thấp nhất mọi thời đại ngày thứ 2 liên tiếp sau khi nhà đầu tư của tổ chức này là Ngân hàng Quốc gia Saudi Arabia (Saudi National Bank) không thể tăng vốn sở hữu lên 10% như kế hoạch.

Credit Suisse cho biết khoản vay trên sẽ được thực hiện theo một chương trình cho vay được bảo đảm bằng các tài sản chất lượng cao và một chương trình thanh khoản ngắn hạn.

Trong thông báo mới nhất, Credit Suisse cho biết, khoản vay mới sẽ nhằm hỗ trợ các khách hàng và doanh nghiệp cốt lõi khi tập đoàn này thực hiện các bước đi cần thiết để cải tổ theo hướng đơn giản hơn và tập trung hơn vào nhu cầu của khách hàng.

Credit Suisse vay 54 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ

Credit Suisse vay 54 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ

Ngoài ra, ngân hàng này cũng đang chào mua công khai 10 lô chứng khoán nợ ưu tiên niêm yết bằng USD với tổng trị giá là 2,5 tỷ USD; cộng với 4 lô khác niêm yết bằng Euro với trị giá 500 triệu Euro.

“Những biện pháp này thể hiện quyết tâm nhằm củng cố Credit Suisse khi chúng tôi tiếp tục chuyển đổi chiến lược để mang lại giá trị cho khách hàng và các bên liên quan khác”, giám đốc điều hành Credit Suisse, Ulrich Koerner cho biết.

Ngay sau thông tin này, chỉ số Dow Jones đã tăng 100 điểm trong khi chỉ số S&P 500 tăng 0,45%. Chỉ số Nasdaq 100 cũng tăng 0,54%.

Sau câu chuyện về Credit Suisse, người sáng lập công ty nghiên cứu Tabbush Report, Daniel Tabbush, nhấn mạnh rằng mối quan tâm lớn với lĩnh vực ngân hàng là niềm tin.

“Vấn đề rõ ràng là khôi phục lòng tin và Ngân hàng Trung ương đã giải quyết một phần hoặc toàn bộ vấn đề này” ông Daniel Tabbush nói với CNBC.

Trước đó, cổ phiếu của ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sỹ giảm kỷ lục khiến chỉ số chứng khoán trung bình các ngân hàng châu Âu giảm 5% trong phiên giao dịch cùng ngày.

Tình trạng bán tháo và giá cổ phiếu giảm mạnh khiến cơ quan điều hành thị trường chứng khoán có thời điểm phải tạm dừng giao dịch mã cổ phiếu của ngân hàng này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img