Friday, April 26, 2024

Lãnh đạo Apax Leaders trả lời chính thức về tiến độ trả lương nhân viên

Tổng giám đốc điều hành Apax Leaders phản hồi với Báo Thanh Niên về thời gian thanh toán lương cho nhân viên, giáo viên Việt Nam và nước ngoài (gọi chung là nhân viên) đang bị nợ.

Giáo viên nước ngoài nghỉ việc được mời dạy lại

Là một trong nhiều giáo viên nước ngoài tại Apax Leaders đang bị công ty nợ lương hàng trăm triệu đồng, anh David William Rennie (quốc tịch Anh) kể rằng đã bắt đầu làm việc từ tháng 5.2021 tại trung tâm Apax Tên Lửa (TP.HCM), sau đó phải chuyển công tác đến Apax Vũng Tàu (TP.Vũng Tàu) vào tháng 9.2022. Đến tháng 12, nam giáo viên nghỉ việc vì không đáp ứng đủ chi phí sinh hoạt và vào thời điểm đó, công ty có hứa sẽ sớm trả tiền lương khoảng 200 triệu đồng.

Mới đây, sau hơn 3 tháng cắt liên lạc, Apax Leaders đã liên hệ với anh David hôm 10.3 để mời dạy học trở lại tại cơ sở Apax Vũng Tàu vào ngày 21.3, đồng thời đề xuất trả trước 20 triệu đồng nợ lương muộn nhất vào ngày 20 để nam giáo viên đang sống tại TP.Hà Nội trang trải chi phí di chuyển và khách sạn. Anh David đã đồng ý với phương án này.

Lãnh đạo Apax Leaders trả lời chính thức về tiến độ trả lương nhân viên

Ông Nguyễn Anh Tuấn (trái) trả lời phụ huynh về chất lượng giáo viên nước ngoài sau khi mở cửa lại trung tâm

“Đến ngày 15.3, công ty tiếp tục báo rằng chỉ trả được 15 triệu đồng vì không có đủ tiền. Tôi vẫn tiếp tục đồng ý nhưng đến hiện tại vẫn chưa được thanh toán để đặt vé máy bay và phòng ở trong khi ngày làm việc đã gần kề”, anh David lo lắng, cho biết thêm có đồng nghiệp khác tại trung tâm cũng nhận được đề nghị tương tự.

Trong cùng ngày 15, ban lãnh đạo Apax Leaders gồm ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Apax Leaders, cùng ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành công ty, tổ chức buổi họp với khoảng 200 phụ huynh TP.HCM tại Chung cư Him Lam (Q.6) để giải đáp các vấn đề liên quan đến tiến độ tái cấu trúc và lộ trình hoàn trả học phí.

Phụ huynh lo ngại chất lượng giáo viên

Tại đây, nhiều phụ huynh lo ngại Apax Leaders đang nợ lương của nhiều giáo viên, trong đó có cả giáo viên nước ngoài, nên đã trở thành “điểm đen” với cộng đồng giáo viên. Như vậy, dựa trên cơ sở nào công ty có thể tuyển được nguồn nhân lực chất lượng? Trả lời vấn đề này, ông Tuấn cam kết “sẽ tìm và thực hiện được” và đồng ý giải thích riêng cách thức với những ai có nhu cầu.

Lãnh đạo Apax Leaders trả lời chính thức về tiến độ trả lương nhân viên

Lãnh đạo Apax Leaders phát biểu trước khoảng 200 phụ huynh TP.HCM trong buổi họp chiều 15.3

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên bên lề cuộc họp, ông Tuấn nói hiện đang sử dụng 2 nguồn để tuyển dụng giáo viên nước ngoài cho các trung tâm Apax Leaders là nhân sự trong công ty có khả năng và đối tác ở ngoài. “Tiêu chuẩn mới chúng tôi đặt ra là giáo viên phải sáng sủa, là người châu Âu hoặc tiếng mẹ đẻ là tiếng Anh, đặc biệt phải có phát âm chuẩn”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Cũng theo tổng giám đốc điều hành, động thái mời gọi, đảm bảo trước một phần tài chính với các giáo viên nước ngoài đã nghỉ việc tại Apax Leaders như trường hợp của anh David là một chính sách của công ty nhằm khuyến khích thầy cô quay trở lại làm việc trong giai đoạn tái cấu trúc.

Trả lương nhân viên nghỉ việc vào năm 2024

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là khi nào Apax Leaders sẽ thanh toán lương cho nhân viên, giáo viên Việt Nam và nước ngoài đang bị nợ? Phản hồi câu hỏi này, ông Tuấn giải thích các thứ tự ưu tiên trong công tác xử lý vấn đề lương.

Lãnh đạo Apax Leaders trả lời chính thức về tiến độ trả lương nhân viên

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, thứ tự thanh toán lần lượt là bảo hiểm xã hội, rồi đến tiền lương cho những ai đang làm việc, giải quyết xong mới đến nhân viên nghỉ việc

Theo đó, điều cần làm trước hết ở thời điểm hiện tại là “chữa lành” hệ thống trên toàn quốc. Do đó, ưu tiên hàng đầu trong quá trình này là đảm bảo thu nhập cho những nhân viên Apax Leaders đang đi làm để trung tâm vận hành ổn định, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho học viên và phụ huynh.

Giữa lương và bảo hiểm xã hội, công ty cũng ưu tiên xử lý vấn đề bảo hiểm đã bị “đứt đoạn” và nợ rất nhiều trong thời gian dài theo yêu cầu của số đông, ông Tuấn cho hay. “Tiếp theo mới tính đến lương của các bạn đang đi làm. Sau khi giải quyết xong, công ty sẽ bắt đầu thanh toán lương cho nhân viên đã nghỉ việc, ít nhất phải vào kỳ lương tháng 4.2024. Không còn cách nào khác”, ông Tuấn khẳng định.

Phóng viên Báo Thanh Niên tiếp tục đặt vấn đề một số giáo viên nước ngoài đã nghỉ việc, sắp hết thời hạn hợp đồng lao động phải quay trở về nước nhưng chưa nhận được tiền lương thì Apax Leaders sẽ giải quyết ra sao? Lãnh đạo công ty nhìn nhận đây là một vấn đề “khá mâu thuẫn”.

Lãnh đạo Apax Leaders trả lời chính thức về tiến độ trả lương nhân viên

Tổng giám đốc điều hành Apax Leaders và Chủ tịch hội đồng quản trị Nguyễn Ngọc Thủy (áo trắng) đối thoại trực tiếp cùng phụ huynh

“Theo quan điểm của tôi, muốn thanh toán lương thì phải có tài chính. Với dòng tiền hiện tại của Apax, để có thể quay trở lại, điều đầu tiên là phải chăm sóc học viên đúng như cam kết, những thứ khác buộc phải xếp sau. Nếu ai cũng yêu cầu trả nợ, Apax vừa không trả được vừa không dạy được, như thế chỉ có các con là thiệt thòi”, ông Tuấn bộc bạch.

3 bước cần thực hiện hoàn trả học phí cho phụ huynh

Trước đó, liên quan đến vấn đề hoàn trả học phí cho phụ huynh có nhu cầu, ông Tuấn nêu có 3 bước cần thực hiện. Thứ nhất là tiến hành xác nhận số dư học phí cho phụ huynh từ nay đến hết tháng 4.2023 tại các trung tâm của Apax Leaders. Hiện đã có 1.352 biên bản được xác nhận. Sau 30.4, công ty sẽ đề xuất với phụ huynh về phương án tài chính và lộ trình hoàn trả phí, tiếp đó đến bước cuối cùng là thanh toán vào muộn nhất là tháng 11 và 12.2023.

Chia sẻ về việc mở cửa lại trung tâm Apax Him Lam (Q.6), một trong những cơ sở đầu tiên tái cấu trúc thành công, ông Tuấn cho hay từ 18.3, nhân viên sẽ gọi điện cho phụ huynh có con theo học tại đây cũng như khu vực lân cận để mời đi học lại và thông báo lịch đến lớp. “Trung tâm đã hoàn tất chuẩn bị về giáo viên và cơ sở vật chất. Mong sát ngày có thể tổ chức họp phụ huynh trước khi các con đi học”, ông Tuấn nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img