Wednesday, April 17, 2024

Mỹ cảnh báo Nga sau va chạm máy bay ở Biển Đen

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 14/3 đã triệu Đại sứ Nga tại nước này liên quan tới vụ va chạm giữa máy bay chiến đấu Nga và máy bay không người lái của Mỹ ở Biển Đen.

Theo phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby, bộ Ngoại giao Mỹ đã triệu Đại sứ Nga Anatoli Antonov để bày tỏ quan ngại về vụ va chạm, lần đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bắt đầu hơn 1 năm trước.

Theo ông Kirby, thông điệp từ phía Mỹ đưa ra đó là Nga cần phải cẩn thận hơn với các chuyến bay trong không phận quốc tế. Ông Kirby cũng cho biết Mỹ chưa và có thể sẽ không thu hồi chiếc máy bay không người lái rơi xuống Biển Đen.

Trước đó, Bộ tư lệnh châu Âu của Mỹ cho biết hai chiếc máy bay chiến đấu SU-27 của Nga đã có hành động chặn một chiếc máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ một cách không can toàn và thiếu chuyên nghiệp trên vùng biển quốc tế ở Biển Đen.

Một trong hai chiếc máy bay của Nga đã va vào cánh quạt của chiếc máy bay không người lái của Mỹ và buộc các lực lượng Mỹ phải để thiết bị bay của mình rơi xuống vùng biển quốc tế.

Trong khi đó, điện Kremlin cho biết hiện chưa có cuộc tiếp xúc cấp cao nào với Washington liên quan tới sự việc trên và quan hệ song phương hiện đang ở mức rất đáng làm tiếc, tuy nhiên Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại xây dựng./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img