Friday, March 29, 2024

Quảng Ninh: Khởi tố bắt giam chủ tịch phường ở Cẩm Phả về tội nhận hối lộ

Một chủ tịch phường ở TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ liên quan đến ‘bảo kê’ nuôi trồng thủy sản trên vịnh Bái Tử Long.

 

Ngày 17.3, thông tin từ UBND TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, Công an TP.Cẩm Phả vừa khởi tố, thi hành lệnh bắt giam đối với ông Nguyễn Công Thọ, Chủ tịch UBND P.Cẩm Trung (TP.Cẩm Phả), để điều tra về hành vi nhận hối lộ liên quan đến “bảo kê” nuôi trồng thủy sản trên vịnh Bái Tử Long.

Quảng Ninh: Khởi tố bắt giam chủ tịch phường ở Cẩm Phả về tội nhận hối lộ

Ông Nguyễn Công Thọ, Chủ tịch UBND P.Cẩm Trung, đã bị khởi tố, bắt giam

Theo UBND TP.Cẩm Phả, liên quan đến việc các hộ dân lấn chiếm vịnh Bái Tử Long để nuôi trồng thủy sản trái phép, cuối tháng 9.2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cẩm Phả đã khởi tố, bắt tạm giam 6 cán bộ Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường (thuộc UBND TP.Cẩm Phả) về tội nhận hối lộ.

Mở rộng điều tra vụ án trên, Công an TP.Cẩm Phả đã khởi tố, thi hành lệnh bắt giam đối với ông Nguyễn Công Thọ cùng với tội danh trên.

Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, địa phương này đang làm các thủ tục theo quy định về công tác Đảng, chính quyền đối với ông Nguyễn Công Thọ.

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ tháng 8.2022, các lực lượng chức năng của TP.Cẩm Phả đã tổ chức ra quân xử lý các trường hợp nuôi trồng thủy sản trái phép trên vịnh Bái Tử Long. Đến nay, đã thực hiện tháo dỡ, di dời 56/77 hộ; trong đó di dời 100% là 22 hộ; di dời một phần là 34 hộ.

Đáng chú ý trong quá trình xử lý, cơ quan chức năng của TP.Cẩm Phả đã phát hiện nhiều cán bộ của địa phương này tiếp tay cho các vi phạm trên nên đã chuyển cho cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Đến nay, 7 cán bộ, nhân viên bị bắt giam đều thuộc Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường TP.Cẩm Phả.

 

 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img