Friday, April 19, 2024

Tass: Quân đội Ukraine có thể biến nhà máy kim loại Bakhmut thành Azovstal thứ hai

Quân đội Ukraine có thể sẽ biến Nhà máy Gia công Kim loại Artyomovsk (AZOM) ở thành phố Artyomovsk (hay Bakhmut theo cách gọi của Ukraine) thành một pháo đài kiên cố tương tự như nhà máy Azovstal tại Mariupol, một chuyên gia nhận định với Tass.

“Nhà máy AZOM là một khu công nghiệp lớn với hệ thống đường hầm phức tạp cần đến một chiến dịch càn quét. Nói về mức độ phức tạp của chiến dịch tấn công vào đây, nó sẽ tương đương như Azovstal và chiến dịch càn quét này sẽ tương tự như chiến dịch từng được thực hiện ở Azovstal”, ông Yan Gagin, một chuyên gia quân sự – chính trị và là cố vấn của Lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho hay.

Theo ông, nhà máy trên có mạng lưới đường hầm và cơ sở chằng chịt với một số nơi nằm sâu dưới hàng trăm mét.

Chuyên này cũng cho rằng kinh nghiệm chiến đấu ở Mariupol và Soledar cho thấy tấn công trực diện không cần thiết trong trường hợp này.

“Đây là một chiến dịch quân sự đặc biệt. Chúng tôi không cần cố gắng đẩy đối phương khỏi vị trí mà có thể ngăn cản đối phương và đề nghị họ đầu hàng”, ông Gagin nói.

AZOM được xây dựng vào năm 1954 trên một khu vực rộng lớn ở trung tâm thành phố Bakhmut.

Bakhmut nằm ở khu vực DPR do Ukraine kiểm soát và là một trung tâm vận chuyển quan trọng cho quân đội Ukraine tại Donbass. Giao tranh dữ dội giành thành phố này vẫn tiếp diễn. Người sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner – ông Yevgeny Prigozhin ngày 11/3 cho biết, quân đội Nga chỉ cách trung tâm hành chính của Bakhmut 1,2km.

Theo thông tin mới nhất, Nga đã đặt tất cả con đường vào thành phố dưới tầm kiểm soát hỏa lực và mùa bùn lấy bắt đầu đang cản trở nghiêm trọng việc cung cấp đạn dược và lực lượng dự bị cho các nhóm chiến đấu của Ukraine trong các chiến hào./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img